เจ้าอาวาสวัดดังย่องสึกเงียบ! เครียดหนักถูกแฉซื้อกามผู้ชาย เจ้าคณะพิษณุโลกเร่งสอบทรัพย์สินในวัด


เพิ่มเพื่อน    

มติคณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลกแจงคลิปเจ้าอาวาสฉาว พบเป็นเรื่องจริง จึงให้ลาสิกขาพร้อมตั้งคณะกรรมการเร่งตรวจสอบทรัพย์สินวัด ขณะที่รองเจ้าคณะจังหวัด เผย เจ้าอาวาสดังกล่าว ได้แอบมาลาสิกขาแล้ว ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เผยอาจมีการตั้งใจแอบถ่ายแล้วแบคเมย์ต่อรองกัน ซึ่งจะต้องตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

28 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระครูศรีสุธรรมมาภร รองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระปลัดบุญเรือง สุทธสีโร เลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางสุปราณี คงสมพงษ์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชนกรณีที่มีคลิปฉาวของเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.พิษณุโลก

พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวเป็นเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกจริงที่ได้รับการแต่งตั้งตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าอาวาสได้เดินทางมาขอลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งคณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ถ้าทำจริงก็ถือว่าผิดพระธรรมวินัยถึงขึ้นปาราชิกไม่สามารถกลับมาบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ได้อีก พร้อมทั้งจะตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบดูแลทรัพย์สินภายในวัดอย่างเร่งด่วน ส่วนเรื่องของการซื้อบริการทางเพศนั้นก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล จะผิดกฎหมายหรือไม่ก็ให้เป็นไปในเรื่องของกฎหมาย ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้าน พระครูศรีสุธรรมมาภร รองเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และเป็นเจ้าอาวาสวัดมะขามเตี้ย กล่าว่า เจ้าอาวาสในคลิปตนเป็นพระอุปัชฌาย์ให้เอง บวชเป็นพระในพระพุทธศาสนาถึง 20 กว่าพรรษาแล้ว เมื่อช่วงเช้าได้มาขอลาสิกขาที่วัดมะขามเตี้ย แต่พฤติกรรมเชิงลึกของเจ้าอาวาสรูปนี้ตนก็ไม่เคยทราบมาก่อน และสังเกตจากสีหน้าก็ดูรู้สึกว่าเป็นกังวลและมีความเครียดเป็นอย่างมาก อาตมาจึงบอกไปว่าอย่าเครียด จึงใช้เวลาลาสิกขาให้ประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับไปโดยไม่ได้สอบถามรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความศรัทธาความเชื่อมั่นต่อผ้าเหลือง พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวฝากทิ้งท้ายไว้ว่า ส่วนเรื่องของวงการผ้าเหลือง ผ้าเหลืองก็คือพระที่บริสุทธิ์ ส่วนคนที่ทำเป็นเรื่องของบุคคลที่ไม่บริสุทธิ์ นั่นหมายถึงว่าขณะที่ห่มผ้าเหลืองประพฤติปฏิบัติดีก็คือผู้บริสุทธิ์ แต่ที่ทำไม่ดีก็คือไม่บริสุทธิ์หมายถึงต้องออกจากผ้าเหลือง ถ้าเรื่องของศรัทธานี่ อย่างเรื่องของวัดนี้ เจ้าคณะ เจ้าอาวาสเป็นเพียงผู้แทน แต่จริงๆวัดไม่ได้เสื่อม พระธรรมวินัยคำสอนพระพุทธเจ้าไม่ได้เสื่อมแต่เสื่อมที่ตัวบุคคลที่ประพฤติปฏิบัติ

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก จากคลิปที่แชร์ว่าเป็นพระวัดดังซื้อบริการหรือให้เงินกับชายหนุ่มคนหนึ่ง เบื้องต้นยังไม่ปรากฏชัดเจนว่าคนที่ปรากฏในภาพนั้นเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ หรือมีการซื้อขายบริการกันจริงหรือไม่อย่างไร แต่ตามภาพปรากฏการให้เงินกัน ในส่วนของตำรวจยังไม่มีการแจ้งความใดๆ ทั้ง 2 ฝ่าย แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งให้สายสืบเข้าไปหาข่าวเพื่อเตรียมความพร้อมไว้กรณีหากมีผู้เสียหายมาแจ้งความหรือมีการทำละเมิดต่อกฏหมาย ในส่วนนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีความผิดในฐานข้อหาอะไร

"หลักฐานจากคลิปนั้นปรากฏแค่ส่วนหนึ่ง ซึ่งตำรวจยังไม่เห็นหน้าว่าคนในภาพเป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ ถ้าสมมุติว่ากรณีเป็นเด็กต่ำกว่า 18 ปี ทางพระมีความผิดแน่นอนในข้อหากระทำชำเราเด็ก ซื้อบริการเด็กก็ว่ากันไป อีกส่วนหนึ่งหากมีพ่อเล้าแม่เล้า ติดต่อ เป็นนายหน้าก็จะผิดในเรื่องของการเป็นธุระจัดหา ตอนนี้กำลังรวบรวมจากหลายทิศทางทุกด้านว่าพระสึกหรือยัง อยู่ที่ไหน ต้องประสานกับทางสำนักพุทธศาสนา และพระวินยาธิการ หรือ ตำรวจพระ"

ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวอีกว่า ต้องเตรียมข้อมูลไว้เพราะเป็นวัดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในจังหวัดพิษณุโลก เบื้องต้นตามกฎหมายพระอาจจะเป็นผู้เสียหายก็ได้ เนื่องจากถูกหลอกถ่ายวิดีโอ หรือแอบถ่าย ซึ่งจริงๆ การโพสต์คลิปสื่อลามกก็เป็นความผิดตามกฏหมายอยู่แล้ว หรือบางที ตามที่ปรากฏมันเป็นคลิปเดือน มิถุนายน 2562 ซึ่งอาจจะมีการเจรจาต่อรองกันเรื่องเงินทองก็ได้ เขาอาจจะเป็นคู่รักกันอยู่แล้ว อาจจะมีการเลิกรากันต่อรองกัน จนคุยกันไม่ได้ จึงโพสต์คลิป มันเป็นไปได้หลายกรณี ส่วนประเด็นคุกคามขู่ฆ่า ก็อยู่ที่ตัวของคนโพสต์นั้นที่อ้างว่าถูกขู่ฆ่า ก็ต้องอยู่ที่ตัวของคนโพสต์หากมาแจ้งความเราก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"