'ทราย เจริญปุระ'แจงเหตุผลที่ไปเป็นท่อน้ำเลี้ยงการชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

 

            หลายคนสงสัยว่า ทำไมนักแสดงสาว ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ถึงตัดสินใจไปเป็นท่อน้ำเลี้ยงการชุมนุมกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย งานนี้เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงเหตุผลทั้งหมดไว้ในเฟซบุ๊กว่า

          “หลายคนถามว่าทำไปทำไม เป็นท่อน้ำเลี้ยงทำไม ทำไมจัดนู่นจัดนี่ให้เยอะจัง ฯลฯ

          เราอยากให้น้องๆ ที่ออกมารู้สึกว่าเค้ามีคนเข้าใจ มีคนดูแล เรารู้ว่าการถูกโดดเดี่ยว ถูกมองว่าเป็นคนเรื่องมาก ถูกมองว่าอยู่ดีไม่ว่าดีมันเป็นยังไง มันเจ็บและไม่มีใครสนใจจะฟังเลยซักครั้ง เราโดนมาแล้ว และไม่อยากให้เด็กๆโดนแบบนั้นกันอีก

          เราไม่เคยขอรับบริจาค แต่พอมีคนรู้ ก็เริ่มหาช่องทางสมทบทุนมาให้ สิบยี่สิบบาท คนละนิดละหน่อย หลายคนที่รู้ว่าเรากำลังทำอะไรก็ส่งขนมมา ส่งข้าวมา พี่ๆหลายคนให้เป็นส่วนลดบ้าง ให้คำแนะนำบ้าง พ่อแม่พี่ป้าน้าอาหลายคนมาช่วยออกแรง มาดูลูกๆหลานๆ ที่จะเป็นกำลังให้ประเทศต่อไป

          เราพูดไม่เก่ง ประเด็นไม่แหลมคมเท่าเด็กๆ พลังชีวิตก็ลดน้อยไปมาก ยังไม่รวมความป่วยไข้ที่ทำให้พลังงานไม่ค่อยเสถียร เลยทำในสิ่งที่พอจะทำได้คือซัพพอร์ตน้องๆ ให้เค้ามีแรง มีกำลัง และรู้ว่าหันมาจะเจอเรา จะมีผู้คนอีกเยอะแยะมากมายที่เข้าใจพวกเค้า ที่สนับสนุนพวกเค้าในรูปแบบข้าวปลาอาหาร ขนมนมเนย พัดลม ช่วยกันคิดแฮชแทค ช่วยกันส่งข่าว เป็นแนวหลังที่แข็งแกร่งพอให้แนวหน้าได้เดินต่อไป

          ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณที่เชื่อใจเรา ขอบคุณที่เชื่อในน้องๆ นะคะ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @Inthira Charoenpura


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"