ปลดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง ‘แรมโบ้’นำทีมครบ77จว.


เพิ่มเพื่อน    

 

"แรมโบ้อีสาน" ปิดจ๊อบ ปฏิบัติการ 5 เดือนตอกตะปูปิดตายปลดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงอย่างถาวร ครบ 77 จังหวัดทั่วไทย เผยนับจากนี้ไปจะเหลือไว้แค่เพียงตำนานอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงเท่านั้น แนะม็อบเอาเวลาชุมนุมบนถนนไปทำมาหากินดีกว่า
    เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นประธานในพิธีรับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง และมอบป้ายพร้อมธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ณ หอประชุมวิหาร 8 เซียน แปดริ้วสว่างศรัทธาธรรมสถาน ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฯ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย, นายพชร ศตพรพงษ์ ประธานภาคตะวันออก, นายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ ประธานภาคกลาง,  นายเอกสิทธิ์ หมวดทอง ประธานภาคตะวันตก
    พร้อมด้วยสมาชิกอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวม 26 จังหวัด เป็นตัวแทนคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงและรับป้าย พร้อมมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มฯ ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก 26 จังหวัด มาร่วมงานกว่า 1,500 คน หลังจากที่มีการคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วทั้งประเทศไทยทุกภาค ที่ได้นำร่องทางภาคอีสาน 20 จังหวัด ภาคเหนือ 17 จังหวัด และภาคใต้ 14 จังหวัด จนมาบรรจบทางภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก 26 จังหวัด นับระยะเวลากว่า 5 เดือน เพื่อเป็นการตอกตะปูปิดตาย "หมู่บ้านเสื้อแดง" อย่างถาวร รวม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งนับจากนี้ไปจะเหลือไว้แค่เพียงตำนานอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงเท่านั้น
    นายสุภรณ์ปราศรัยกับแกนนำและสมาชิกที่มาร่วมงานว่า ต้องขอขอบคุณแกนนำและอดีตพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคนที่มาร่วมมือกันเพื่อสลายสีเสื้อในครั้งนี้ เราจะไม่มีสีเสื้ออื่นๆ นอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้องไว้ วันนี้ประเทศไทยเราต้องการความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ และรวมพลังคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้  ปลดหนี้ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน
    "เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบายมากขึ้นกว่าเดิม และเป็นการทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมั่งคั่งและยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้นี้"
    นายสุภรณ์กล่าวว่า ในวันนี้ประเทศชาติภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และรัฐบาล มีความตั้งใจที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกเหล่า ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน เพื่อให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง "รวมไทย สร้างชาติ" ที่นายกฯ ได้ให้แนวทางไว้ และสำคัญที่สุด รัฐบาลมีความต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19
    เขาเผยว่า ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายกฯ และรัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ และจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไป เพื่อให้ทุกคนได้รับการฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้ ดังนั้นการรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่ง และตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลก็พร้อมจะเข้ามาดู และให้กลุ่มได้ขับเคลื่อนเดินหน้าส่งเสริมในอาชีพให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป
    "ทั้งนี้ นายกฯ ฝากถึงพี่น้องเกษตรกรทุกกลุ่มได้ทราบว่า รัฐบาลมีความห่วงใยกลุ่มเกษตรกรและประชาชนทุกคน ปัญหาความเดือดร้อนทุกอย่างจะดูแลแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนทุกครอบครัวมีความอยู่ดีกินดีอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และขอให้ทุกคนรวมพลังกายพลังใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อปกป้องชาติ  ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้มีคงอยู่คู่แผ่นดินและประชาชนคนไทยตลอดไป" นายสุภรณ์กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"