'อุ๊-หฤทัย'ลั่นคนไทยจะไม่ยอมแตกแยกดึงสติเด็กก้าวล่วงสถาบันหันมาร่วมสร้างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.63-อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง กล่างถึงระหว่างเข้าร่วมงานไทยภักดีประเทศไทยว่า วันนี้เป็นการพบปะประชาชนคนไทยเพื่อให้พวกเราได้มาแสดงพลังแสดงถึงจุดยืนของคนไทยว่าเราต้องการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณไปถึงทุกคนไม่ว่าจะในประเทศนี้และคนที่อยู่ต่างประเทศที่พยายามที่จะปลูกปั่นสร้างกระแสใส่ร้ายโจมตีประเทศไทย เพื่อมุ่งหวังให้ประเทศไทยอ่อนแอ พวกเขาจะต้องรับรู้ว่าคนไทยไม่ยอม เราจะไม่ยอมให้ใครมาจับเราแยกออกจากกัน ประเทศไทยจะต้องมีความร่มเย็นสงบสุขเหมือนเดิม เพื่อลูกเพื่อหลานประเทศไทยต้องมีความมั่นคง เราต้องการส่งสัญญาณไปถึงผู้ไม่ประสงค์ดีกับประเทศไทย ผู้มีอำนาจของโลกนี้ คนไทยจะไม่ยอมแพ้

"การที่มีการบอยคอต ดารา นักร้องนักแสดงที่เข้าร่วมกับกลุ่มป.ป.ส. ถือว่าไม่เป็นไรพราะน้องๆเหล่านั้นไม่ได้รับรู้ถึงบริบทการเมืองของไทย เขาขาดช่วงขาดตอนในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์การต่อสู้กับอำนาจระบอบเผด็จการรัฐสภา เมื่อไม่นานมานี้วุฒิสมาชิก นางอลิซาเบธ วอร์เรน  ของสหรัฐ ได้ปราศรัยเกี่ยวกับประเทศไทยว่าประเทศไทยไม่ได้อยู่ได้เพราะมีประชาธิปไตย ประเทศไทยไม่ได้อยู่ได้เพราะมีรัฐธรรมนูญ ประเทศไทยไม่ได้อยู่ได้เพราะมีกฎหมาย แต่ประเทศไทยอยู่ได้เพราะมีพลเมืองที่ดีไม่ดูดายและมีความรับผิดชอบและคนไทยต่อต้านกับคนชั่วที่ทุจริตคอรัปชั่นนี่คือความเข้มแข็งของคนไทย เพราะฉะนั้นดาราศิลปินนักร้องที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้กับ กปปส.นั่นคือการต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นคนทั้งโลกเขายังยอมรับแต่เด็กๆเหล่านั้นเขาไม่เข้าใจเราไม่ต้องไปโกรธน้องๆเด็กๆและเยาวชนไม่ต้องแบนสินค้าธุรกิจของคนไทยด้วยกันทั้งนั้นแล้วคนไทยจะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร อย่าสร้างความเกลียดชังขอให้ยุติทั้งหมด" 

ถามถึงกลุ่มเยาวชนนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน อุ๊-หฤทัย กล่าวว่า ขอให้เยาวชนเหล่านั้นมีสติค่อยๆศึกษาทำความเข้าใจชีวิตพวกคุณกำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เยาวชนน้องๆจะต้องมีครอบครัวสร้างฐานะมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตมีความฝัน มีแรงบันดาลใจในชีวิตสิ่งที่พวกคุณต้องการมุ่งหวัง ความหวังทั้งหมดคุณจะไม่มีค่าคุณเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่กับเป็นประเทศที่มีแต่ซากปรักหักพังอย่างประเทศฮ่องกง ประเทศกัมพูชา ฉะนั้นน้องๆต้องค่อยๆตั้งสติค่อยๆเรียนรู้ว่าสิ่งใดคือความสงบร่มเย็น สิ่งใดคือความมั่นคงของชาติ มันจะเป็นเรื่องที่ฉลาดหรือไม่ที่จะเอาความร่มเย็นออกจากประเทศชาติ มันเป็นเรื่องที่จะฉลาดหรือไม่ที่จะเอาความมั่นคงออกจากประเทศชาติ ขอให้น้องๆตั้งสติค่อยๆเรียนรู้แล้วหันมาร่วมกันสร้างชาติ 
                                                  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"