สบส.ส่งจนท.สอบ ดูดไขมันทำสาวดับ


เพิ่มเพื่อน    


    กรมสนับสนุนบริการสุขภาพสอบสาวดูดไขมันเสริมอกที่คลินิกย่านพระราม 3 แล้วเสียชีวิต เบื้องต้นพบขออนุญาตถูกต้อง แต่ต้องตรวจสอบว่าหมอปฏิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ ด้านตำรวจส่งศพผ่าพิสูจน์ รพ.ตร.ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหา
    เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมนี้ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีมีผู้เข้าแจ้งความเหตุข้องใจคลินิกทำแฟนสาวเสียชีวิตจากการดูดไขมันเพื่อนำมาเสริมอกว่า ขณะนี้นิติกรกรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้คุยรายละเอียดกับแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะเดียวกันก็ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าไปตรวจสอบการดำเนินการของคลินิกดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบว่าคลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง แต่ในส่วนของแพทย์ผู้ทำหัตถการนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตรงนี้ จึงต้องมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้ง
    นพ.ธเรศกล่าวว่า เนื่องจากทางคลินิกปิดให้บริการชั่วคราวจึงยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบ แต่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ ว่ามีการดำเนินการที่เป็นไปตามมาตรฐานสถานพยาบาลหรือไม่ ดำเนินการตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ เป็นต้น
    คดีนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา นายพลชนะ จันทรเกษม อายุ 29 ปี แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตที่ไปดูดไขมันเสริมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านยานนาวา ถนนพระราม 3 แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา แฟนสาวได้เจอเฟซบุ๊กคลินิกแห่งนี้ จึงติดต่อไปดูดไขมันและเสริมหน้าอก ก่อนจ่ายค่ามัดจำ 3,000 บาท จากราคาเต็ม 62,000 บาท เริ่มผ่าตัดวันที่ 22 ส.ค. หลังจากนั้นก็ให้ตนรับกลับบ้าน โดยบ่นว่าเจ็บและมีอาการผิดปกติ แต่เมื่อสอบถามไปทางคลินิก ได้รับคำตอบว่าเป็นผลข้างเคียง ไม่มีปัญหา กระทั่งถึงวันนัดล้างแผล แฟนสาวก็เดินทางไปพร้อมกับตนเอง แต่หลังจากที่ทำแผล แฟนสาวบ่นเจ็บอยู่ตลอดเวลาและมีน้ำไหลออกมาจากแผล คลินิกก็อ้างว่าเป็นน้ำเกลือที่เป็นระบบเทคนิคใช้สำหรับการดูดไขมัน เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะไหลออกมา อย่างไรก็ตาม แฟนกลับมีอาการไม่ดี หน้าซีดและเกร็ง จนต้องส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง เสียค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 4 แสนบาท และเมื่อวันที่ 27 ส.ค. แฟนสาวก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล
    นายพลชนะกล่าวว่า ขอให้ตำรวจดำเนินคดีต่อคลินิกดังกล่าว โดยขอให้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ทั้งนี้ ตั้งแต่พาแฟนสาวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ทางคลินิกได้ติดต่อสอบถามอาการโดยยังไม่เคยชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด ตอนนี้ก็ขอรอผลตรวจจากแพทย์ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ และหลังจากแฟนสาวเสียชีวิต ทางเฟซบุ๊กของคลินิกก็ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าพร้อมดูแลค่ารักษาทั้งหมด และเรื่องค่าเยียวยาที่จะตกลงจ่ายในภายหลัง พร้อมขอเบอร์โทรศัพท์ของหัวหน้าตนที่ช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล
    นายพลชนะกล่าวด้วยว่า จากนั้นทางคลินิกได้โอนเงินมาให้ 1 แสนบาทเพื่อช่วยเรื่องค่าทำศพ แต่ไม่ได้กล่าวถึงค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด จึงปรึกษาทนายและตัดสินใจแจ้งความเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารใบสอบสวนเบื้องต้นจาก สน.ลุมพินี และอยากให้ทางคลินิกช่วยเยียวยา เพราะแฟนสาวที่เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว
    ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ส.ค.นี้ นายพลชนะเปิดเผยว่า หลังจากได้แจ้งความตำรวจ ทางเซลส์ที่เป็นผู้ขายคอร์สดูดไขมันดังกล่าวได้เดินทางไปร่วมงานศพ พร้อมมอบพวงหรีดเพื่อแสดงความเสียใจ ก่อนจะพูดคุยเรื่องเงินเยียวยา ซึ่งต้องรอสรุปอีกครั้งในภายหลัง ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ส่งศพ น.ส.ศรัญญาไปผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ที่ รพ.ตำรวจแล้ว อยู่ระหว่างรอผลชันสูตร อย่างไรก็ตาม หลังจากเป็นข่าวก็มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขติดต่อเข้ามาขอข้อมูล เพื่อใช้ในการตรวจสอบคลินิกแห่งนี้อีกด้วย ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะแจ้งให้ทางคลินิกเข้าให้ปากคำ แต่ยังไม่ระบุวัน-เวลาที่แน่ชัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"