"อาร์เตต้า"ปลื้ม"โอบาฯ"ฮีโร่อีกแล้วปืนแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์


เพิ่มเพื่อน    

มิเกล อาร์เตต้า ปลื้ม ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง นำ อาร์เซนอล คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ หลังซัดประตูสุดท้ายในการดวลจุดโทษให้ทีมปืนใหญ่ ได้ฉลองโล่ห์การกุศลเป็นประเดิมก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ในเกมกับ ลิเวอร์พูล ที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์
    อาร์เซนอล คว่ำ ลิเวรอ์พูล ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ คว้าแชมป์เป็นประเดิมก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ ในการแข่งขันแบบระบบปิดที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ นับเป็นแชมป์รายการที่สองแล้วสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า โค้ชมือใหม่ของทีมปืนใหญ่ หลังคว้าชัย ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ มาเมื่อราว 28 วันก่อนหน้านั้น และ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง ยังคงเป็นฮีโร่ของทีมเช่นเคย ในการวดวลจุดโทษ ที่ชนะ 5-4
    ลูกยิงตัดสินแชมป์ได้จาก ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง ในการดวลจุดโทษชี้ขาด หลังจากในเกมเสมอกันอยู่ 1-1 โดยกองหน้ากาบ็อง รับหน้าที่สังหารเป็นคนที่ห้าของทีม ยิงเสียบมุมบอนเข้าไปสุดมือของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ โดยอีก 4 คนของทาง อาร์เซนอล ได้แก่ ไรส์ เนลสัน, ไอนส์ลีย์ ไมท์แลนด์-ไนลส์, เซดริก โซอาเรส และ ดาวิด หลุยส์ ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ
    ส่วนทาง ลิเวอร์พูล โมฮัมเหม็โ ซาลาห์ กับ ฟาบินโญ่ ยิงเข้าไปไม่มีปัญหา ก่อนที ไรอัน บรูว์สเตอร์ ที่ถูกเปลี่ยนลงไปในนาทีที่ 90 เหมือนทางเจอร์เกน คล็อปป์ ตั้งใจเปลี่บนลงไปยิงจุดโทษ กลับยิงชนคาน ทาคูมิ มินามิโนะ กับ เคอร์ติส โจนส์ ยิงเข้าไปได้ก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้เพราะอีกฝ่ายยิงเข้าได้หมดทั้ง 5 ลูก
    หลังเกม อาร์เตต้า บอสหนุ่มวัย 38 ที่สยบมาหมดแล้วทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ที่สนามแห่งนี้ กล่าว "ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นความฟลุ๊คความบังเอิญที่เราเอาชนะบางทีมได้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ แต่เป็นเพราะสิ่งที่เราแสดงให้เห็นตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา ที่เราเดินทางกันมาไกล แม้ช่องว่างจะห่างกันมาก แต่เราก็ต้องพยายามที่จะลดช่องว่างตรงนั้นให้ได้โดยเร็วที่สุด ผมคิดว่ายังมีอีกหลายจุดที่เราต้องทำให้ดีไปกว่านี้อีก"
    แม้เกมถนัดของทีมปืนใหญ่ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นการโต้กลับ แต่จังหวะการผ่านบอลไปสู่ประตูแรกของเกม ที่ โอบาเมย็อง ปั่นเสียบเข้าไปได้นั้น เหนือคำบรรยายตั้งแต่นาทีที่ 12 ขณะที่พอทำประตูให้ทีมขึ้นนำได้ กองหน้าทีมชาติกาบ็อง ยังทำท่าไขว้แขน วากันด้า ฟอร์เอฟเวอร์ เพื่อรำลึกถึง แชดวิค โบสแมน นักแสดงนำในเรื่อง แบล็คแพนเธอร์ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปไม่ถึงวันก่อนหน้านั้น
    อาร์เตต้า กล่าวยกย่อง โอบาเมย็อง เป้นพิเศษ หลังเป็นคนยิงให้ทีมขึ้นนำได้เร็วในเกมนี้ และยังเป็นคนสังหารจุดโทษคนสุดท้าย เป็นประตูที่หยิบแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ให้ทีมแบบหักปากการเซียน โดยในรอบเซมิไฟนอล เอฟเอ คัพ โอบาเมย็อง ก็ยังเป็นคนทำได้ 2 ประตู ช่วยทีมโค่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ ก่อนจะเข้าไปนำทีมปราบ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ โดยกุนซือทีมปืนใหญ่ ยังรับปากว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้ดาวยิงคนสำคัญรายนี้ อยู่กับสโมสรต่อไป
    "เขาเป็นผู้เล่นบิ๊กเพลเยอร์ ที่สามารถตัดสินเกมได้ ในแมทช์ใหญ่ๆได้ทุกครั้ง" อาร์เตต้า กล่าวเมื่อถูกถามถึงความสำคัญของ โอบาเมย็อง ที่มีต่อทีม "ผมจะพูดอย่างเดิมแบบนี้ ผมพยายามที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับเขา ว่าเขาอยู่ในที่ที่เหมาะกับเขาที่สุดแล้ว ผมค่อนข้างมั่นใจมากว่าเขาจะต้องต่อสัญญาให้กับเรา"
    ด้านบอสลิเวอร์พูล เจอร์เกน คล็อปป์ ตำหนิทีมของตัวเองที่ขาดจังหวะสุดท้ายที่เด็ดขาดพอ ทำให้พลาดเก็บแชมป์เพิ่มเป็นประเดิมก่อนพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ จะเปิดฉาก ขณะที่ประตูเดียวที่ได้ในเกมนี้มาจากทาคูมิ มินามิโนะ ในนาทีที่ 73 ช่วยให้ทีมได้ไปลุ้นต่อในการดวลจุดโทษ แต่ ไรอัน บรูว์สเตอร์ ก็เป็นคนเดียวที่พลาดเมื่อยิงชนคาดออกไป    "เรามีบางช่วงที่ดี เราสมควรได้ประตูตีเสมอ และน่าจะยิงได้มากกว่านัน้ แต่เราทำไม่ได้ ขณะที่การดวลจุดโทษก็เหมือนกับล็อตเตอรรี่ ต้องขอแสดงความยินดีกับอาร์เซนอล เราเล่นเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีของรายการนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"