ก.อุตจัดงานตลาดนัดเอสเอ็มอีกระตุ้นชิมช้อปเที่ยวไทยฟื้น


เพิ่มเพื่อน    

 

31 ส.ค. 2563 นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ และบมจ.เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จัดงานตลาดนัด SME “เราช่วยไทย ไทยช่วยกัน”ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย.2563 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 5-7 จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีพื้นที่และช่องทางจำหน่ายสินค้า สร้างโอกาสทางการตลาดและการเงิน เพิ่มสภาพคล่องของธุรกิจแก่เอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แก้ไขปัญหาการว่างงานจากการชะลอธุรกิจหรือหยุดกิจการ โดยมีเอสเอ็มอีที่รับสินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ และวิสาหกิจชุมชนร่วมออกงานจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 600 บูธ ประกอบด้วย สินค้าจำพวกอาหารและเกษตรแปรรูป เสื้อผ้า อัญมณี เครื่องประดับ ของใช้และของตกแต่งบ้าน บริการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก ในราคาพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมธุรกิจทางการตลาด อาทิ สัมมนาและเวิร์คช็อปเพิ่มความรู้ให้ผู้ประกอบการให้สามารถปรับตัวและปรับเปลี่ยนธุรกิจในวิถีชีวิตใหม่(นิว นอร์มอล) เพื่อเพิ่มรายได้ เช่น เอสเอ็มอีต้องรู้ การตลาดบนติ๊กต็อก โดย TikTok (Thailand) การตลาดออนไลน์สไตล์เอสเอ็มอี โดย Shopee (Thailand) อีกทั้งยังมีบูธให้คำปรึกษาจากสถาบันการเงินชั้นนำ ที่จะมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการฟื้นฟูธุรกิจ แนวทางการปรับตัวให้อยู่รอด ในภาวะปัจจุบัน

นางสาวปทิตตา ตันติเวชกุล ผู้อำนวยการส่งเสริมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่ายอมรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวทั้งจำนวนและรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวปรับเปลี่ยนไปสู่นิว นอร์มอล ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวในไทยจึงเริ่มปรับรูปแบบโรงแรมหรือการท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศให้มีความรู้สึกเหมือนไปต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น จีน รองรับคนไทยที่ไม่ได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

“ตั้งแต่ต้นปีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ส่งผลให้โรงแรมทยอยปิดตัวจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศ แต่หลังมีการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้คนไทยเริ่มกลับมาท่องเที่ยวจำนวนมากในแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากนี้ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวของคนไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้ฟื้นตัวโดยเร็ว คาดว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะกลับมาดีขึ้นอีกครั้งช่วงกลางปีหน้า แต่พื้นที่ห่างไกลยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภูเก็ต ที่ต้องเร่งเยียวยา ซึ่งขณะนี้รัฐบาลมีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทย โดยเตรียมใช้ภูเก็ตโมเดลเป็นต้นแบบภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รัดกุมมากที่สุด ”นางสาวปทิตตา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"