โจทย์หิน “ณัฏฐพล” คิดหนักยังไม่ได้เสนอรายชื่อซี 11 ขอขยับไปสัปดาห์หน้า  


เพิ่มเพื่อน    


1ก.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนยังไม่ได้เสนอรายชื่อการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ทดแทนตำแหน่นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัด ศธ.และนายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา เนื่องจากตนมองว่าการจัดวางบุคคลขยับ 1 ตำแหน่งส่งผลให้มีการขยับในส่วนอื่นๆ ตามมา ดังนั้นจึงต้องขอดูความเหมาะสมมากที่สุด อีกทั้งในการเดินหน้านโยบายต่างๆ ของ ศธ.ต้องมีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อก้าวสู่การขับเคลื่อนการศึกษาอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564 โดยคาดว่าจะเสนอรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งปลัด ศธ.เพียงตำแหน่งเดียวก่อน และเมื่อได้ปลัด ศธ.คนใหม่แล้ว ตนจะมาดูว่าบุคคลที่แต่งตั้งขึ้นไปกระทบกับบุคคลในส่วนไหนบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ตนหนักใจ เพราะปีนี้มีผู้เกษียณอายุราชการหลายตำแหน่ง

“ส่วนตำแหน่งเลขาฯ กอศ.นั้น ก็เป็นชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์ที่ต้องเติมเต็มว่าจะหาบุคคลไหนที่เหมาะสม เพราะผมต้องการบุคคลที่มีความสามารถขั้นสูงที่จะต้องทำงานตอบโจทย์การผลิตกำลังคนของประเทศ และเขตพัฒนาเศรฐกิจพิเศษ หรือ อีอีซี รวมถึงจะต้องยกระดับอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างมากกับการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลผมเชื่อว่าภายใน ศธ.มีบุคคลที่มีความสามารถอยู่เป็นจำนวนมาก เพียงแต่ใครที่จะเข้าตาและตอบโจทย์การทำงานได้หลายด้าน โดยผมตั้งใจอยากจะเสนอรายชื่อปลัด ศธ.คนใหม่ ให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า แต่ไม่แน่ใจจะดำเนินการได้ทันหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการแต่งตั้งรักษาการไว้ก่อนเหมือนในปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"