'จิรายุ' เย้ยตั้ง 'ปรีดี' เป็นพระอันดับสร้างภาพให้ดูดี ถูกหักหน้ากลางวงประชุมครม.จนต้องลาออก


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.63 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีนายปรีดี ดาวฉาย ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า ก่อนหน้านี้ เคยเตือน รัฐบาลไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกรณีเกาเหลาเรียกพี่ของกระทรวงการคลัง ที่มีรัฐมนตรีว่าการน้องใหม่ นายปรีดี ดาวฉาย ถูกหักหน้ากลางวงที่ประชุม ครม. ในเรื่องการตั้งอธิบดี และการไม่ให้อำนาจที่เด็ดขาด กับครม.ชุดใหม่หลายคนบ่นกับคนใกล้ชิด ว่าอยากลาออก ซึ่งเปรียบเหมือนกับแค่เชิญ นายปรีดี ให้มาเป็นพระอันดับให้ครบองค์ สร้างภาพให้ ครม.ใหม่ดูดีเท่านั้นสุดท้าย ก็บัวแล้งน้ำ

"การปรับคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์เมื่อเร็วๆนี้ ประชาชนคาด หวังว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ แต่ผ่านมากว่าหนึ่งเดือนยังไม่เห็นแนวนโยบายอะไรที่เป็นรูปธรรมที่จะฟื้นฟูประเทศนอกจากการเตรียมการขยายเพดานกู้เงินสร้างหนี้ให้ประชาชนเพิ่ม และการไม่ลงรอยในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ตอนนี้ มีคนอกหักพรรคบ้านนี้ ยืนถือ เลื่อยไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก"

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า นอกจากประชาชนจะไม่สามารถคาดหวังสิ่งใดๆได้แล้วในรัฐบาลชุดนี้ และยังทำให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มาจากภาคเอกชนเช่นนายปรีดี และคนอื่นๆ ในตำแหน่งรองนายก ก็อาจเป็นเพียงแค่หัวโขน สร้างภาพให้ ทีมเศรษฐกิจ ของพลเอกประยุทธ์ ดูดีแต่เอาเข้าจริงๆ ก็เล่นกันคนละคีย์  เพราะแค่เริ่มต้นประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็พอเห็นแล้วว่า ประเทศเราจะไปไม่รอดและจะปรับ ครม.อีกกี่หนกี่รอบก็ไม่เป็นประโยชน์ใดๆกับประเทศ หากยังดำเนินนโยบาย กู้เพื่อชาติ จนเป็นหนี้กันไปเป็นร้อย ปี อย่างนี้ คงต้องเรียกว่า “6 ปีบิ๊กตู่ที่สูญเปล่าจริงๆ

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า เห็นได้ชัดเจนว่า วันนี้ มีแต่คนถีบหัวเรือรัฐนาวาของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งวันนี้ตนเรียกร้องว่า พลเอกประยุทธ์ มีอำนาจอย่างเดียว จะมาบริหารประเทศ แบบนี้ไม่ได้ ต้องมีกึ๋น ด้วย ขอแนะนำ ว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ที่พลเอกประยุทธ์ เป็นอยู่นั้น ควรจะมานั่งควบเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อีกตำแหน่งไปเลย จะได้รู้แดงรู้ดำ กันไปเลยว่ารัฐบาลชุดนี้ กินปลาเยอะ มีกึ๋น หรือมีขี้เลื่อยแค่ไหนเพราะสุดท้าย ที่ซวยมากที่สุดก็คือประชาชนคนไทย 70 กว่าล้านคน ที่ต้องมาทนทุกข์ ซวยซ้ำซาก ซวยซ้ำซ้อน จากการยึดอำนาจด้วยวาทกรรมปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง สุดท้ายประเทศจะเข้าสู่การล้มละลาย อยากถามคนไทย ว่ารู้สึกอย่างไร กับพลเอกประยุทธ์ และ รัฐบาลชุดนี้ อยู่มาจะ 7 ปียังฝืนธรรมชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"