ขนยาบ้า5ล้านเม็ดจนมุมคาด่านถูกรวบ5


เพิ่มเพื่อน    


     ตำรวจภาค 5 สกัดจับยาบ้า 5 ล้านเม็ดคาด่านแม่พริก คุมตัว 5 ผู้ต้องหาชายหญิงดำเนินคดี ทำเนียนซุกมาในลังส้มอ้างจะไปส่งตลาดไท แต่ตบตาไม่สำเร็จ
    เมื่อวันอังคาร ที่กองบัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ปกครอง​ ทหาร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายณัฐวุฒิ อายุ 31 ปี, นายวรวุฒิ อายุ 22 ปี และขยายผลจับกุมนายอธิคม อายุ 28 ปี, น.ส.กุสุมา อายุ 19 ปี, นางลินดา อายุ 52 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าประมาณ 5,000,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน จับกุมได้ที่​ด่านตรวจแม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง 
    ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผ่านเส้นทางพหลโยธิน เพื่อลักลอบลำเลียงไปส่งยังพื้นที่ตอนในของประเทศ ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ส.ค.63 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่พริกได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นยานพาหนะ ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยก 9823 เชียงใหม่ และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยง 8494 เชียงใหม่ ขับมาจาก อ.เถิน เข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อสอบถาม พบคนขับรถกระบะทะเบียน ยก 9823 เชียงใหม่ ชื่อนายณัฐวุฒิท่าทางมีพิรุธ จึงได้สอบถาม ทราบว่าบรรทุกส้มเขียวหวานมาจาก อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มาพร้อมกับรถยนต์กระบะทะเบียน ยง 8494 เชียงใหม่ มีนายวรวุฒิเป็นผู้ขับขี่ จะนำสินค้าไปส่งที่ตลาดไท แต่จากการเอกซเรย์พบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนมากับตะกร้าผลไม้ดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบอย่างละเอียด พบยาบ้าซุกซ่อนมาในลังผลไม้จำนวนดังกล่าว
    จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ และนายวรวุฒิ ให้การว่า​ ไม่ทราบว่ามียาเสพติดบรรทุกอยู่ โดยได้รับการว่าจ้างจากนายโตให้บรรทุกส้มเขียวหวานที่ อ.เวียงแหงไปส่งยังตลาดไท ตกลงค่าจ้างคันละ 8,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลาง ควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ และนายวรวุฒิ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลออกหมายจับนายอธิคม ผู้ทำหน้าที่จัดหารถ ขนลังส้มขึ้นรถ, นางสุวนัน ผู้ว่าจ้างสั่งการให้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนดังกล่าว, น.ส.กุสุมา ภรรยาของนายอธิคม ผู้ทำหน้าที่บรรจุยาเสพติดลงในลังส้ม และนางลินดา ผู้ทำหน้าที่บรรจุยาเสพติดลงในลังส้ม ตามหมายจับของศาล จ.ลำปาง และสามารถจับกุมนายอธิคม, น.ส.กุสุมา และนางลินดา ได้ที่พื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ส่วนนางสุวนันหลบหนี อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"