“รถเหล็ก” เปิดใจไม่บดต่อ “กุหลาบดำ” ยอมทิ้งตัวแล้ว ขอเซฟรุ่นน้องร่วมอาชีพ


เพิ่มเพื่อน    


“รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เสือใต้วัย 30 ปี ประกาศศักดาบนเวที วัน แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อย หลังซัดหมัดอัด “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” นักมวยรุ่นน้องวัย 21 ปี ยอมทิ้งตัวลงไปให้กรรมการนับสองครั้ง รถเหล็ก จึงผ่อนเกมไม่ซ้ำเติมเพื่อนร่วมอาชีพให้เจ็บหนัก
    การชิงเดือดระหว่าง รถเหล็ก และ กุหลาบดำ เกิดขึ้นในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ในศึก ONE: A NEW BREED รถเหล็ก ซึ่งพ่ายตกรอบแรกในทัวร์นาเมนต์ ได้เข้ามาเสียบแทน “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ที่บาดเจ็บจนต้องขอถอนตัว ส่วน กุหลาบดำ ก็เพิ่งโชว์ฟอร์มซัดหมัดชัตดาวน์ยอดมวยแถวหน้าหาตัวจับยาก “แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย (คลองสวนพลูรีสอร์ต)” จอดยกแรกในรอบก่อนหน้าของทัวร์นาเมนต์เดียวกัน
    หลังจาก รถเหล็ก ได้รับการชูมืออย่างเป็นเอกฉันท์จากกรรมการ เจ้าตัวจึงเปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า “มันพลิกความคาดหมายมากครับ เพราะก่อนหน้าที่จะชกกันก็มีคนมองว่าผมสู้ กุหลาบดำ ไม่ได้ ด้วยอายุและสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนเมื่อก่อน อาจจะไม่เต็มร้อย และเขาอาจจะไม่เคยเห็นผมต่อย เพราะผมหายไปนานจากเวทีมวยมาตรฐานประมาณปี สองปี ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่เขาจะตัดสินไปตามภาพที่เห็น โดยเฉพาะหลังๆ กุหลาบดำ เขาสดขึ้นมากจริงๆ แต่กับคนที่รู้จักผมหรือติดตามผมมาก่อนหน้านี้ จะรู้ว่าที่ผ่านมาผมไม่ค่อยแพ้ทางมวยสไตล์แบบนี้อยู่แล้วครับ”


    “ชื่อเสียงของ กุหลาบดำ เป็นที่รู้กันดีว่าเขาน็อกคู่ต่อสู้ด้วยหมัดมาตลอด ก่อนต่อยก็มีกังวลว่าจะโดนน็อกไหม จะป้องกันหมัดเขาได้หรือเปล่า ถามว่าผมโดนแล้วรู้สึกยังไง ถ้าเราเปิดให้เขาต่อยมันก็เจ็บครับ แต่มือขวาผมมันปิดอยู่ มันก็โดนนวมก่อน อีกอย่างตั้งแต่ต่อยมวยมา ผมไม่เคยโดนหมัดน็อก และตลอดระยะเวลา 14-15 ปีมานี้ผมก็ยังไม่เคยโดนน็อกเลย”
    “ผมเริ่มมั่นใจว่าเอาเขาอยู่ในช่วงปลายๆ ยกหนึ่ง ผมเดินเตะขา ต่อยหมัดเข้าเต็มหน้าแล้วเขามีอาการ พอถึงยกสองผมก็เริ่มเดินเกมเร็วขึ้น ต่อยหน้าต่อยท้อง เขาก็ร่วงลงไป พอมายกสามรูปเกมมันก็ออกมาว่าผมเป็นฝ่ายเดินทำเขาอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าเดินจริงๆ ผมก็น็อกได้ แต่ผมก็เห็นว่าเขาไม่ไหวแล้ว ทิ้งตัวแล้ว และได้นับไปอีก ซึ่งมันก็ทำให้ผมมั่นใจว่าชนะขาด คงไม่จำเป็นต้องเอาให้ถึงขนาดบาดเจ็บหนักครับ”
    สำหรับ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หลังผ่านไฟต์นี้ก็เตรียมจ่อคิวชิงแชมป์โลกกับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ในโอกาสต่อไป ติดตามข่าวสารของ วัน แชมเปียนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"