'ศิลปะอลวน คนต่างวัย Space' ส่งท้ายเทศกาลศิลปะกรุงเทพ เวิร์คช็อป-การแสดงแน่น วันที่ 5-6 ก.ย.


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันนี้ - ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ  ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) กล่าวว่า การจัดเทศกาลศิลปะแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 5 The 5th Bangkok Art Festival ที่ สศร. ร่วมกับสยามสแควร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเทศกาลสัปดาห์แรกเมื่อเดือนก.พ.เป็นต้นมา ได้รับการตอบรับจากเด็กเยาวชน  ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการวงการศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งเปิดพื้นที่เรียนรู้งานศิลปะในการจัดแสดงผลงาน รวมทั้งจำหน่ายผลงานศิลปะร่วมสมัยให้แก่ประชาชนและผู้ซื้อโดยตรง ช่วยเหลือและเยียวยาศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  ตลอดจนเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงงานศิลปะร่วมสมัยของประเทศ สำหรับเดือน ก.ย.จะเป็นการจัดงานสัปดาห์สุดท้ายของเทศกาล ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายใต้ธีม 'ศิลปะอลวน คนต่างวัย Space ' ในวันที่ 5  และ 6 ก.ย.  

     " งานสัปดาห์สุดท้ายของเทศกาลศิลปะแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 5  ทั้ง 2 วัน จะมีการแสดงดนตรีร่วมสมัยและการแสดงศิลปวัฒนธรรม  ศิลปะการแสดง ดนตรี แฟชั่นโชว์ การจำหน่ายผลงานศิลปะร่วมสมัย สาขาทัศนศิลป์ ออกแบบ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรมเพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์การทำงานของกระทรวงวัฒนธรรม และนโยบายประเทศไทย 4.0 เช่น  การแสดงหุ่นละครเล็ก การแสดงนาฎศิลป์ร่วมสมัยตำนานพญานาค การแสดงแร๊พร่วมสมัย มินิคอนเสิร์ต ศึกไมค์ดวลเพลง การแสดงดนตรีกวีศิลป์ ส่วนกิจกรรม Workshop ประกอบด้วยการเรียนรู้วิธีสร้างสรรค์ลายรดน้ำ ทำตะกร้าผ้าน่ารัก การเพ้นท์กระถางต้นไม้ปูนเปลือยให้สวยงาม   ผู้สนใจร่วมกิจกรรมได้ระหว่างเวลา 14.00 – 20.00 น.     " ดร.วิมลลักษณ์ กล่าว 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"