'ประยุทธ์'ปลื้ม100วันไทยไร้ผู้ติดเชื้อภายในประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

02 ก.ย.2563 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (ศบศ.) โดยมีรัฐมนตรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนเข้าประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือทักทายสื่อมวลชน แต่ไม่ได้กล่าวอะไร แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียด ครุ่นคิด ตลอดเวลา 

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ศบศ.ว่า มีการพิจารณาหลายเรื่องที่สำคัญ เรื่องของมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชน มีการพูดถึงใช้งบประมาณ 4 แสนล้านบาทที่อยู่ในแผนฟื้นฟู ซึ่งระยะแรกใช้ไปเกือบแสนล้านบาทแล้ว และเราจะใช้อย่างไรต่อไป ต้องไปพูดคุยกันและยังได้หารือถึงการช่วยเหลือซอฟท์โลน ช่วยเหลือภาคธุรกิจเอสเอ็มอี ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก และพูดถึงการจ้างงาน ทั้งนิสิต นักศึกษา ที่จะจบในปีนี้ รวมถึงคนที่ตกงานอยู่เดิมของปี 2562 ปี 2563 ซึ่งนอกจากงบในการจ้างงานของกระทรวงแรงงานแล้ว ยังมีงบจ้างงานของกระทรวงอื่นๆ อีกหลายหน่วยงาน ไม่ใช่ว่าเราจะมองไปที่เงินฟื้นฟูอย่างเดียว ตอนนี้ทุกหน่วยงานมีงบฯส่วนนี้เพื่อไว้ในการจ้างงาน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่มีรายได้น้อยก็ตาม งบตรงนี้จะลงไปถึงท้องถิ่น และในพื้นที่ด้วย ขอให้เข้าใจว่าทุกอย่างที่รัฐบาลใช้งบมีการใช้อย่างระมัดระวังและมีมาตรการที่เหมาะสม  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยว วันนี้เราเน้นการท่องเที่ยวในประเทศ จะเห็นว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวในประเทศมีมากขึ้น จะเห็นได้ว่าโรงแรมต่างๆ มีการจองกันมากขึ้น แต่ยังไม่เพียงพอที่จะทดแทนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่รัฐบาลยืนยันว่าเพียงแค่ศึกษาไว้ก่อนเท่านั้น ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยังไม่มีการดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ ทุกคนอย่าตื่นตระหนกไปหมด เราต้องให้ความสำคัญเรื่องของสุขภาพและเศรษฐกิจ ถ้าเศรษฐกิจจะเดินหน้าต้องกลับมาดูสุขภาพด้วย ให้ไปพร้อมๆ กัน ไม่เช่นนั้นจะฉุดกันไปมาในวันข้างหน้า  

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ครบ 100 วันที่เราไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ เป็นสิ่งที่พวกเราช่วยกันมาตลอด ช่วยรัฐบาล ช่วยนายกฯในการที่จะทำให้ประเทศมีความปลอดภัย เราต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำ และเสนอแนะในสิ่งที่เป็นประโยชน์ หากไม่ช่วยกันตรงนี้จะไปไม่ได้กันทั้งหมด ติดไปหมด ทำอะไรไม่ได้ แล้วประเทศชาติจะอยู่กับที่ ประชาชนก็จะเดือดร้อนยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ขอฝากไว้ด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"