'วิรัช'โอดแทนรัฐมนตรีต้องวิ่งรอกตอบคำถาม'ทั่นผู้ทรงเกียรติ'


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.2563 -  ที่รัฐสภามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาเป็นประธานในการประชุม ทั้งนี้ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ชี้แจงถึงกรณีที่รัฐมนตรีขอเลื่อนการตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจา 3 กระทู้รวด รวมถึงกระทู้ถามสดทั่วไปอีก 1 กระทู้ว่า เนื่องจากวันนี้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องบางท่านต้องไปตอบกระทู้ถามแยกเฉพาะ จึงทำให้ต้องวิ่งไปมาเพื่อที่จะต้องมาตอบกระทู้ในห้องประชุมสภาด้วย ทั้งนี้ สำหรับกรณีของกระทรวงแรงงานนั้น เนื่องจาก รมว.แรงงานต้องมาตอบในช่วงของกระทู้ถามทั่วไปหลังจากการถามกระทู้สดด้วยวาจาเสร็จสิ้น แต่เมื่อกระทู้ถามสดด้วยวาจาไม่มีรัฐมนตรีมาตอบ และพิจารณากระทู้ถามทั่วไปต่อทันที จึงทำให้ รมว.แรงงานต้องขอเลื่อนการตอบกระทู้ออกไป อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งปวงนั้นต้องขออนุญาตนำเข้าไปหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ด้านนายชวน กล่าวว่า ความจริงแล้วไม่ว่ายุคไหนก็ไม่เคยได้กระทู้ครบ 100 ทั้ง 100 และเดี๋ยวนี้ก็ยิ่งมีปัญหาว่า ระหว่างที่เราถามกระทู้กันอยู่ในห้องประชุมสภาฯ นั้น กระทู้ถามแยกเฉพาะก็กำลังพิจารณาอยู่อีกห้องหนึ่งด้วยเช่นกัน ทำให้บางครั้งที่ตนเป็นประธานในห้องกระทู้ถามแยกเฉพาะ ก็ได้เห็นว่า บางกระทู้คนตอบเป็นคนเดียวกันกับคนที่กำลังตอบกระทู้ถามแยกเฉพาะ จึงต้องมีการวิ่งไปวิ่งมา แต่ที่เป็นบวกคือ เราได้ผลงานมากขึ้น ขอให้พวกเราได้เข้าใจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกระทู้ถามสดด้วยวาจา และกระทู้ถามทั่วไป ที่รัฐมนตรีเลื่อนการตอบกระทู้ออกไปนั้น ประกอบด้วย 1.กระทู้ถามสดด้วยวาจาเรื่อง การสร้างอ่างเก็บน้ำเหมืองตะกั่ว จ.พัทลุง ของนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถามนายกฯ 2.กระทู้ถามสดด้วยวาจาเรื่องการบริหารงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)  ของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่ถาม รมว.มหาดไทย 3.กระทู้ถามสดด้วยวาจาเรื่อง การบังคับใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ที่ถาม รมว.มหาดไทย และ4.กระทู้ถามทั่วไปเรื่อง การแก้ไขปัญหาพนักงานจ้างเหมาบริหารในหน่วยงานรัฐ ของนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถาม รมว.แรงงาน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"