'กฤษณะ'ฉะมือแพร่เอกสารแต่งตั้งนายพลใหม่


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.2563 -  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์เอกสารที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเลื่อนยศนายพลตำรวจใหม่ในโลกโซลเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ว่า การแต่งตั้งโดยทั่วไปได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ จะมีกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้ง ซึ่งการแต่งตั้งได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนทางธุรการตามขั้นตอนปกติอยู่แล้ว ส่วนกรณีผู้ที่มีความรู้ความสามารถและผู้อาวุโสรายใดที่มีความเหมาะสมจะเลื่อนขึ้นหรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนก็เป็นเรื่องตามปกติ โดยเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ได้มีการดำเนินการในกรอบตามปกติก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

“ส่วนที่เอกสารที่เป็นประเด็นนั้น ไม่ใช่เอกสารที่ทางสำนักงานกำลังพลได้ไปแจกจ่ายแต่อย่างใด เพราะยังอยู่ในชั้นความลับ ก็มีคนถามมาว่าชื่อตรงหรือไม่อย่างไร คำตอบก็คือไม่ทราบ เพราะอยู่ในชั้นความลับ เมื่อตกผลึกหรือมีการดำเนินการทางธุรการเสร็จเมื่อไหร่ ก็คงจะมีการดำเนินการให้ได้รับทราบตามขั้นตอนปกติอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่ามีกระบวนการปล่อยข้อมูลหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ที่ปล่อยข้อมูล และคงไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวในเรื่องการสร้างความสับสน และการสร้างข่าวลวงต้องไปถามคนที่เอาข้อมูลมาปล่อยซึ่งไม่ทราบว่ามีเจตนาอะไร แต่คงมีเจตนาที่ไม่ดีแน่นอน เพราะในเรื่องที่เป็นความลับก็ไม่ควรที่จะมาเปิดในที่แจ้ง อะไรที่สามารถเปิดเผยได้ต่อหน้าสาธารณะชน ก็ต้องเปิดเผยเป็นปกติอยู่แล้ว

ถามต่อว่าจะเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่ปล่อยข้อมูลหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้ทำ ไม่ทราบว่าใครปล่อยข้อมูล แต่ยืนยันได้ว่าไม่ใช่เอกสารที่ทางสำนักงานกำลังพลได้เป็นคนทำ เพราะอยู่ในชั้นความลับ คงต้องไปถามว่ามีคนที่คอยจ้องจะทำลายหรือไม่ อยากจะฝากว่าคนที่ทำดีก็ส่งเสริม คนที่ทำความผิดหรือบกพร่องต่อหน้าที่ เราได้ดำเนินการแม้กระทั้งจะถูกลงโทษมาแล้วทางวินัยก็ยังมีการนำกลับมาพิจารณา ได้มีการดำเนินการอยู่แล้วไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด ในแต่ละคดีขอแจ้งให้ทราบว่ามีผู้ที่ถูกดำเนินคดีทางวินัยอยู่จำนวนหนึ่ง เรามีการดำเนินการมาโดยตลอด แต่ว่ามันมีระยะเวลา และขั้นตอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"