หนุ่มเมายาบุกวัด รัว4นัดพระสาหัส


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มขี้ยาบุกเข้าไปในวัด รัวยิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาส 4 นัดบาดเจ็บสาหัส ก่อนหนีไปจนมุมที่บ้านพ่อ อ้างแค้นใจเคยมาบวชที่วัดนี้แล้วถูกพระเคี่ยวเข็ญให้อ่านหนังสือธรรมะ แต่ตำรวจคาดเสพยาจนประสาทหลอน พูดจาวกวน
    เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 กันยายนนี้ ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ รักสัตย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงไปตรวจสอบพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ บริเวณหน้ากุฏิที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำ พบกองเลือดเป็นจำนวนมาก ส่วนพระที่ถูกยิงคือ พระมหาโกมล อาจารสุโภ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำ ถูกยิงบริเวณหน้าอกและหัวไหล่ขวา รวม 4 นัด ลูกศิษย์วัดได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชะอำไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายชุติเทพ สว่างจิต อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถนนบ้านชะอำ 3 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป    
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายชุติเทพได้ ขณะหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพ่อภายในหมู่บ้านเขาโป่ง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ โดยมี พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี สอบปากคำ โดยเบื้องต้นพบว่านายชุติเทพเสพยาเสพติด
    นายชุติเทพให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปยังวัดชะอำ เคาะประตูกุฏิพระมหาโกมล หรือหลวงพ่อมล เมื่อท่านเปิดประตู ตนก็ชักปืนพกขนาด 9 มม.ยิงใส่จำนวน 4 นัด จนพระมหาโกมลล้มลง ส่วนตนเองก็ขี่จักรยานยนต์หลบหนี สาเหตุที่ทำลงไปเพราะเคยบวชที่วัดนี้และถูกพระมหาโกมลเคี่ยวเข็ญให้อ่านหนังสือธรรมะ แต่ตนอ่านไม่ออก จึงถูกท่านต่อว่าทำให้ผูกใจเจ็บ
    อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.เทียนชัยกล่าวว่า ยังไม่เชื่อคำให้การของนายชุติเทพ เนื่องจากพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวกไปวนมา ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาเสพยามากเกินไปจนเกิดอาการหลอน ไปก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพยายามฆ่า คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"