เด้งผกก.หัวหิน ปล่อยมีพนันวัว จนยิงกันตาย


เพิ่มเพื่อน    


    เด้ง ผกก.หัวหิน ปล่อยให้เล่นพนันวัวลานเป็นเหตุให้มีการยิงเทศกิจชะอำเสียชีวิต ส่วนมือปืนยังลอยนวล พบประวัติเคยติดคุกคดีฆ่าคนตาย 
    เมื่อวันที่ 2 กันยายนนี้ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ย้ายไปประจำที่กองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดโดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะจับกุมคนร้ายได้ในคดีนายณัฐวุฒิ เพชรประดับ ใช้อาวุธปืนยิงนายกฤษดา เรืองทับ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี เสียชีวิต ในซอยหัวหิน 6 ชุมชนบ่อฝ้าย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ที่จัดให้มีการเล่นพนันวัวลาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยยังจับคนร้ายไม่ได้ และสั่งให้ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เลี้ยงชีพ รอง ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปรักษาการราชการแทน จากการสอบสวนทราบว่า ขณะก่อนเปิดให้มีการละเล่น กลุ่มผู้จัดและเจ้าของสถานที่ในพื้นที่ 20 ไร่ได้ติดต่อประสานงานไปที่ สภ.หัวหิน อ้างว่าจะมีการนำวัวไปซ้อมวิ่ง และอ้างว่าได้ประสานกับฝ่ายปกครองอำเภอแล้ว เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ซ้อมได้
    พล.ต.ต.สุรศักดิ์กล่าวว่า ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหัวหินไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีการแข่งขันวัวลาน ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไม่ได้รับอนุญาตผ่อนผันจากกระทรวงมหาดไทย และการละเล่นดังกล่าวมีการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ดังนั้นในกรณีนี้ขอให้ผู้กำกับการทุกโรงพักศึกษาเป็นบทเรียนในการทำหน้าที่อย่างรัดกุมและรอบคอบ เนื่องจากหากมีปัญหาในการใช้อำนาจหน้าที่ก็จะถูกสั่งลงโทษทันที ต่างจากหน่วยราชการอื่นที่ดูแลกฎหมายในลักษณะเดียวกัน มีมาตรฐานแตกต่างกัน
    ในส่วนของนายณัฐวุฒิ มือปืน พล.ต.ต.สุรศักดิ์กล่าวว่า หลังจากตรวจประวัติพบว่าเคยต้องโทษจำคุกในคดีฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายในเขต อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 2542 ศาลตัดสินจำคุก 18 ปี แต่รับโทษ 8 ปี พ้นโทษเมื่อปี 2559 จากนั้นไปก่อเหตุซ้ำในการละเล่นวัวลานที่ อ.หัวหิน สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดและท้องที่ร่วมกันติดตามจับกุม ส่วนสาเหตุที่ลงมือยิงยังไม่แน่ชัด เนื่องจากยังจับไม่ได้ ส่วนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการจัดให้มีการละเล่นวัวลาน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาตัวจริง อย่าจับแพะ เนื่องจากมีการฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"