ยอมสึกแล้ว! พระแชตไลน์จีบครูสาว วิ่งแจ้นกลับลำปางพร้อมกราบขอขมา-อ่วมเจอคดีเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพระแชทไลน์จีบครูสาว พร้อมกับส่งข้อความล่วงละเมิดเชิงชู้สาว จนครูสาวแจ้งความไว้แล้วถึง 2 คดี และเมื่อตรวจสอบในสื่อออนไลน์ยังพบว่า ที่ผ่านมาอดีตพระอำพล สุชาโต ได้สร้างสถานะเป็นพระสงฆ์ไลฟ์สดสอนธรรมะและกิจกรรมของวัด และยังสร้างตนเองเป็นยูทูปเบอร์โพสต์เกี่ยวกับทางโลกเรื่องของสังคมต่างๆมากมายรวมถึงคลิปแอบถ่ายผู้หญิง และสิ่งที่ไม่เหมาะสมลงในโลกออนไลน์ด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา พระอำพล สุชาโต ได้เดินทางจากจังหวัดเชียงราย มาถึงที่วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง พบกับพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง ซึ่งทางพระจินดารัตนาภรณ์ ได้สอบถามถึงที่มาที่ไปของเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมขอดูใบสุทธิ ซึ่งพบว่าที่แท้จริงแล้วพระอำพลได้บวชที่วัดห้วยคิง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เมื่อปี 2550 และ หลังจากนั้นก็ไปอยู่ที่ กทม. โดยเข้าสังกัดวัดวิมุตยาราม เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ในปี 2556 จนถึงปัจจุบันก็ยังคงสังกัดที่เดิม ส่วนที่มาอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เนื่องจากมาเรียนหนังสือเท่านั้น และที่ผ่านมาได้ไปจำพรรษาที่พุทธสถานจังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ พระจินดารัตนาภรณ์ ได้ให้ข้อคิดหลายอย่างและเตือนสติ ซึ่งในตอนแรก พระอำพลจะยังไม่สึกในวันนี้โดยอ้างว่ายังไม่ได้เตรียมตัว ยังไม่ได้ซื้อเสื้อผ้า ขออยู่ต่อก่อน 2-3 วันแล้วจะมาลาสิขา แต่พระจินดารัตนาภรณ์ได้บอกว่าขอให้พระอำพลสละความสุขส่วนตัวเพื่อความสุขของผู้อื่นให้เห็นแก่ประโยชน์ของส่วนรวม หลวงพ่อในฐานะผู้บริหารของคณะสงฆ์ก็ต้องปฎิบัติเสมอเหมือนกันหมด ขอความเห็นใจจากท่าน หากเราไม่ทำแบบนี้เพื่อเป็นบรรทัดฐานของสังคม ต่อไปเรื่อยๆคนนั้นทำได้ คนนี้ทำได้ การปกครองจะอ่อนแอ ส่วนเมื่อสึกไปแล้วก็ยังสามารถไปต่อสู้กับคดีทางโลกให้เสร็จเรียบร้อยหากจะกลับมาบวชก็ยังสามารถกลับมาได้ และได้สอบถามถึงที่อยู่พระอำพลก็บอกว่ายังมีบ้านอยู่ที่เชียงรายที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้แต่ไม่มีญาติพี่น้อง

จากนั้นพระอำพลก็ยินยอมลาสิกขา โดยมีพระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดลำปางเป็นผู้ช่วยบอกบทลาสิกขา พร้อมกับนำชุดขาวมาให้เปลี่ยน พร้อมมอบปัจจัยให้จำนวนหนึ่งเพื่อนำไปซื้อเสื้อผ้าและเป็นค่าเดินทาง พร้อมได้สอนให้มีสติ ไตร่ตรอง นำความรู้ที่มีไปใช้ในการประกอบอาชีพ เพราะเชื่อว่าเป็นคนที่มีฝีมือในด้านเทคโนโลยีและขอให้นำไปใช้ในทางที่ถูกต้อง

หลังจากลาสิขาแล้ว นายอำพลก็ได้กราบขออภัยพระสงฆ์และทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ตนเองได้กระทำสิ่งใดก็ตามที่เป็นการเสื่อมเสียในวงการพระพุทธศาสนา หลังจากนี้ก็จะไปต่อสู้คดีที่มีอยู่และก็คงจะกลับบ้านที่เชียงราย

จากนั้นเมื่อนายอำพล ได้กราบลาพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เพื่อไปขอพำนักที่วัดศรีชุม ซึ่งเป็นวัดที่ปรึกษาของนายอำพล ก่อนหน้านี้ ครูสาวได้เดินทางมาที่วัด นายอำพล ได้เข้าไปกราบขอขมาที่ได้ล่วงเกินและขอให้ครูเมตตาให้อภัยในสิ่งที่ตนเองได้ทำไป โดยครูสาวได้รับไหว้และได้กล่าวและสอบถามอีกครั้งว่าขณะนี้รู้สำนึกและได้สติแล้วใช่หรือไม่ หากมาขอขมานั้นต้องออกมาจากใจ หากเป็นเช่นนั้นตนเองก็ขออโหสิกรรมให้ทั้งหมด

ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และฝากว่าอย่าได้ล่วงเกินครูบาอาจารย์ในลักษณะนี้อีก สิ่งไหนที่ทำไม่ดีก็ให้เลิก ให้หยุด ให้ลบคลิปที่ไม่ดีต่างๆที่ทำให้อาจารย์ สถาบันเสียหายออกไป และขอให้เข้าใจใหม่ว่า การที่อาจารย์พูดดีด้วยกับลูกศิษย์ก็เป็นแบบนี้ทุกคนไม่ใช่ว่าอาจารย์จะมีใจให้ ซึ่งนายอำพลก็ตอบว่าเข้าใจแล้ว จากนั้นครูก็ได้ถามสารทุกข์ของนายอำพล พร้อมย้ำว่าต่อไปนี้จะทำอะไรขอให้มีสติคิดให้มากๆและอย่าทำผิดลักษณะนี้อีกและขอให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"