'อนุสรณ์' ตอกรัฐบาลแก้เศรษฐกิจได้แค่แจกเงินเหมือนเดิม ประเทศ 'เจ๊ง เซ้ง ขาย' หมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ จากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบศ.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นประธาน เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย คนละไม่เกิน 3,000 บาท จำนวน 15 ล้านคนว่า เศรษฐกิจไทยหยุดนิ่งท่ามกลางวิกฤติมา 1 เดือน รัฐบาลได้ทีมเศรษฐกิจใหม่มาแล้วเกือบครบ 1 เดือน แต่การแก้วิกฤติเศรษฐกิจจากโควิด-19 ยังไม่มีอะไรใหม่ เหมือนยังไม่ได้เริ่มทำงาน

แม้จะปรับ ครม. จะตั้ง ศบศ. ก็ยังไม่ได้ทำอะไรให้การแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจดีขึ้น ทั้งครม.เศรษฐกิจ ครม.หลัก หรือ ศบศ. ถ้าคิดได้เพียงเท่านี้ คือเน้นการแจกเงินเหมือนเดิม จะไปขับไล่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และทีมรัฐมนตรี 4 กุมาร ออกไปทำไม เสียเวลาประเทศชาติ ประชาชนเสียโอกาส ชิม ช้อป ใช้ กลายเป็น เจ๊ง เซ้ง ขาย หมดแล้ว รัฐบาลยังจะนำโมเดลแก้เศรษฐกิจแบบเน้นการแจกเงินกลับมาใช้ตลอด

โครงสร้างเศรษฐกิจที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าก่อนหน้านี้ แต่รัฐบาลก็ยังคิดและทำซ้ำๆแต่แบบเดิม เป็นประวัติศาสตร์ที่ล้มเหลวเดินซ้ำรอยเดิม การบริหารแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจของ ศบศ. ถ้ายังขืนพายเรือวนอยู่ในอ่างแบบนี้ เห็นทีวิกฤติเศรษฐกิจไทยจะหนักหนาสาหัสกว่าที่เป็นอยู่มาก การแจกเงิน คนได้ก็ดีใจ คนไม่ได้ ก็ต้องไปร้องว่าไม่โปร่งใส ใช้หลักการใดในการคัดกรอง ใช้เอไอ หรือใช้คนคัด แทนที่จะแจกปลา รัฐบาลควรแจกเบ็ด สร้างโอกาสให้ประชาชนได้สร้างอาชีพสร้างรายได้อย่างยั่งยืน

"แจกเงินแต่ละครั้ง ทุนใหญ่ได้ประโยชน์ ประชาชนตั้งคำถามเหมือนเตรียมการซื้อเสียงล่วงหน้า ก่อหนี้ สร้างภาระให้คนรุ่นต่อไปไม่สิ้นสุด" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"