เด็กปชป.แนะ 'บิ๊กตู่' มอบ 'ดีเอสไอ' เชือดขบวนการเป่าคดีบอส


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “ส่งต่อความจริงให้ DSI จัดการกระบวนการสมยอมทำสำนวนไม่สุจริต  มีเนื้อหาระบุว่า “หลังจากคณะกรรมการชุดนายวิชา มหาคุณ สรุปผลสอบการล้มคดีนายวรยุทธ์ หรือ บอส อยู่วิทยาแล้ว มีบุคคลหลายกลุ่มที่ต้องร่วมรับผิด เพราะมีการทำกันอย่างเป็นขบวนการ ไล่ตั้งแต่ ทนายความ ตำรวจ อัยการ   ไปจนถึงคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สนช. ที่ร่วมกันปั้นแต่งพยานหลักฐานเท็จ มีการขมขืนใจให้พยานเปลี่ยนคำให้การใช้กลไกสภาไปเปลี่ยนรูปคดีแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมตั้งต้น จึงไม่ควรให้หน่วยงานต้นสังกัดจัดการกันเอง เพราะมีบทพิสูจน์ในช่วงที่ผ่านมาแล้วว่า ส่อจะไม่เอาจริงเอาจัง ขาดความน่าเชื่อถือในทางสังคม  ผมจึงขอเสนอให้นายกรัฐมนตรี มัดรวมบทสรุปเรื่องนี้ส่งต่อให้ดีเอสไอไปดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่สั่นคลอนกระบวนการยุติธรรมกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด”

“เหตุผลที่เสนอให้ดีเอสไอเข้ามาดูแล เพราะเป็นหน่วยงานกลาง ที่ไม่มีส่วนได้เสียใด ๆ ในคดีนี้ เนื่องจากหากปล่อยให้ตำรวจ อัยการ จัดการกันเอง ก็ไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นได้ว่า จะดำเนินการอย่างจริงจัง ไม่มีการซิกแซก  ช่วยเหลือพวกพ้องกันเอง อีกทั้งเรื่องนี้ยังเกี่ยวพันถึงกระบวนการยุติธรรมทุกระดับตั้งแต่ทนายความตำรวจ อัยการ และนักการเมืองระดับสูงมากด้วยมีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องมีการสอบสวนในเชิงลึก เพื่อเอาผิดไปถึงผู้ร่วมขบวนการ ใช้ จ้างวาน ตัวการและผู้สนับสนุนที่เป็นคนประสานจนเกิดจุดเปลี่ยนเรื่องความเร็วรถยนต์ เพราะโทษในทางคดีหนัก เบา ต่างกัน ที่สำคัญคือต้องทำให้เร็ว ทำให้จริง ซึ่งต้องเริ่มที่นายกฯสั่งการไปยังดีเอสไอได้เลย อย่ารอช้า เพราะการจะฟื้นคืนศรัทธาได้ ต้องจัดการคนกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด ไม่ใช่ทำแบบลูบหน้าปะจมูก เพื่อลดกระแสเท่านั้น”นายเชาว์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"