'บอล' ข้องใจคำพิพากษาศาล คุยได้คะแนนโอเน็ตสูงระดับประเทศ แค่นี้ยังไม่พอสอนบิ๊กแดงอีกหรือ


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือบอล นักเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า บอลได้คะแนนวิชาสังคมศึกษา O-net ม.6 สูงสุด 2 คนแรกระดับประเทศ ส่วนเพนกวินได้รางวัลเพชรยอดมงกุฎประวัติศาสตร์ แค่นี้ยังไม่มีความรู้พอไปสอนอภิรัชต์อีกเหรอครับ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิพากษาลงโทษนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน กับ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล เสียค่าปรับคนละ 2,000 บาท หลังจากจัดการชุมนุมทำกิจกรรมอันเป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติของกฎหมายและเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

คดีดังกล่าว อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3 (แขวงดุสิต) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 เวลากลางวันถึงเวลากลางคืนหลังเที่ยงต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งสองร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมกิจกรรมเพื่ออธิบายให้ พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.เข้าใจว่าทำไมไม่ควรเปิดเพลงหนักแผ่นดินตามสายในหน่วยงานทหารต่างๆ อ้างว่าไม่ใช่การชุมนุมทางการเมือง แต่เป็นกิจกรรมเพื่อการศึกษา ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดหมายในวันที่ 20 ก.พ.62 จำเลยทั้งสองได้ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะ โดยมีพวกของจำเลยทั้งสองร่วมชุมนุมที่บริเวณเกาะกลางถนน หน้ากองบัญชาทหารบก ถนนราชดำเนินนอก กทม.

ทั้งนี้ ข้ออุทธรณ์ของจำเลยทั้งสองที่อ้างว่า จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้ความรู้และสอนประวัติศาสตร์ผู้บัญชาการทหารบก อันเป็นกิจกรรมเพื่อการศึกษานั้น จำเลยทั้งสองเบิกความกล่าวอ้างลอยๆ โดยไม่มีพยานหลักฐานมาแสดงให้เห็นว่า จำเลยทั้งสองซึ่งเป็นนักศึกษามีความรู้และประสบการณ์หรือมีความเชี่ยวชาญเป็นที่ยอมรับของสังคมในเรื่องใด ทั้งข้อเท็จจริงไม่ปรากฏว่าจำเลยทั้งสองมีหน้าที่ให้การศึกษาหรือมีหน่วยงานองค์กรใด ขอให้จำเลยทั้งสองมาบรรยายให้ความรู้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นการจัดการชุมนุมแสดงความคิดเห็น เพื่อคัดค้านการกระทำของ ผบ.ทบ. บริเวณเกาะกลางถนนด้านหน้ากองบัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นที่สาธารณะ การจัดกิจกรรมดังกล่าวย่อมเป็นการชุมนุมสาธารณะ อุทธรณ์ของจำเลยทั้งสองฟังไม่ขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"