ระอุแล้ว! 'ปลดแอก' ส่อปักหลักชุมนุมยืดเยื้อหลัง 2 แกนนำคนสำคัญถูกขังคุก


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - ภายหลังศาลฯเพิกถอนประกันตัวนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก แต่ในชั้นนี้ศาลเปิดโอกาสให้ยื่นประกันตัว และเพิ่มเงินประกันตัวนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย จำนวน 2 แสนบาท แต่ทั้งสองปฏิเสธที่จะยื่นขอประกันตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอกอาจตัดสินใจ ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.นี้ที่นัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  อย่างไรก็ตามแกนนำจะประเมินสถานการณ์อย่างรอบด้านก่อนตัดสินใจอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นายอานนท์ สื่อสารกับมวลชนถึงการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า "นักศึกษาธรรมศาสตร์เป็นแกนหลัก เขาบอกว่าจะมีการพิมพ์หนังสือแจก 1 แสนเล่ม ให้ผู้ชุมนุมเตรียมรองเท้าผ้าใบมา และบอกว่ามีบิ๊กเซอร์ไพรส์"

ขณะที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก พสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ในส่วนของวันที่ 19 นี้ จัดแบบเบิ้ม ๆ แน่นอน ขอให้พี่น้องจากทุกสารทิศมารวมตัวกันที่ท่าพระจันทร์ เพราะถ้าคนเยอะ เราจะไปยึดสนามหลวงคืนเป็นสนามประชาชน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"