ไต้ฝุ่นซัดเรือขนวัวล่มนอกฝั่งญี่ปุ่นพร้อมลูกเรือ42ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของหน่วยป้องกันชายฝั่งญี่ปุ่นออกค้นหาลูกเรือสินค้า 42 ชีวิต บนเรือบรรทุกวัว 5,800 ตัวจากนิวซีแลนด์ที่เชื่อว่าโดนพายุไต้ฝุ่นไมสักพัดเรืออับปางนอกชายฝั่งญี่ปุ่น โดยพบผู้รอดชีวิตจากเรือลำนี้เพียงคนเดียว

ซาเรโน เอ็ดวาโรโด ต้นเรือชาวฟิลิปปินส์ของเรือเดอะกัลฟ์ ไลฟ์สต็อก 1 ได้รับการช่วยชีวิตโดยกองกำลังป้องกันชายฝั่งของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563

    เรือบรรทุกสินค้าชื่อ "กัลฟ์ ไลฟ์สต็อก 1" บรรทุกวัว 5,800 ตัว แจ้งขอความช่วยเหลือเมื่อกลางดึกเข้าสู่วันพุธที่ 2 กันยายน ขณะเรือลำนี้อยู่ในตำแหน่ง 185 กิโลเมตรทางตะวันตกของเกาะอามามิโอชิมะ จังหวัดคะโงะชิมะของญี่ปุ่น

    หลังได้รับแจ้งเหตุ หน่วยลาดตระเวนชายฝั่งญี่ปุ่นส่งเครื่องบินและเรือกู้ภัยออกค้นหาเรือสินค้าลำนี้ และเมื่อค่ำวันพุธ พบผู้รอดชีวิต 1 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์อายุ 45 ปี เขาบอกว่าเป็นต้นเรือของเรือสินค้าลำนี้

    หน่วยลาดตระเวนชายฝั่งญี่ปุ่นเผยภาพและวิดีโอขณะพบชายคนนี้ที่สวมเสื้อชูชีพสีส้มลอยคออยู่ในทะเลท่ามกลางความมืดมิด เจ้าหน้าที่ใช้เชือกดึงเขาขึ้นเรือกู้ภัยลำเล็ก จากนั้นนำเขาขึ้นเรือใหญ่ ชายคนนี้เอ่ยปากขอดื่มน้ำและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยชีวิตเขา และถามเจ้าหน้าที่ว่าพบลูกเรือคนอื่นหรือไม่

    เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเผยว่าชายคนนี้เป็นลูกเรือคนแรกที่ช่วยชีวิตขึ้นมาได้จากทะเล

    ชายคนนี้เผยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า หลังได้รับการเตือนว่าจะมีไต้ฝุ่นไมสักพัดผ่านทะเลบริเวณนี้ เขาจึงสวมเสื้อชูชีพและกระโดดลงทะเล และเผยด้วยว่าเครื่องยนต์หนึ่งของเรือขัดข้อง จากนั้นคลื่นแรงพัดเรือจนพลิกคว่ำและเรือลำนี้จมลงในที่สุด

    ยังไม่มีรายละเอียดว่าเรือลำนี้จมลงเวลาเท่าไรและบริเวณใด แต่ชายที่รอดชีวิตผู้นี้บอกว่าขณะลอยคอเพื่อรอการช่วยเหลือ เขาไม่เห็นลูกเรือคนอื่น

    หน่วยลาดตระเวนชายฝั่งญี่ปุ่นเผยว่า พบเรือยางลำหนึ่งเมื่อเย็นวันพุธ ในพื้นที่ค้นหาผู้รอดชีวิตจากเรือสินค้าลำนี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่ามีความเชื่อมโยงกับเรือสินค้าที่อับปางหรือไม่

    เรือบรรทุกสินค้าลำนี้มีลูกเรือทั้งหมด 43 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ 39 คน, นิวซีแลนด์ 2 คน และออสเตรเลีย 2 คน บรรทุกวัวออกจากเมืองเนเพียร์ของนิวซีแลนด์ โดยมีปลายทางที่เมืองถังชาน มณฑลเหอเป่ย์ของจีน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"