‘บูลส์เทป’พร้อมเสิร์ฟเพลงใหม่‘ชิมก่อน’ดนตรีจัดจ้านชวนลิ้มลอง


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปีก่อนส่งเพลงช้ามากระแทกใจคนฟังถึง 3 เพลงติด ในฐานะศิลปินอิสระ วันนี้ถึงเวลาที่ Blues Tape (บูลส์เทป) วงดนตรีสุดเฟี้ยว แนวป๊อป-ร็อคแอนด์โรล กับ4 สมาชิก อย่าง “คิว-มกรา ดลสุขเลิศ (ร้องนำ), ขวัญ-ไรวินท์ มนธาตุผลิต (กีต้าร์), ออฟ-ญาณพล วิบูลย์วิทยานันท์ (เบส) และ ผักบุ้ง-ณัฏฐณิชา เงินคำ (กลอง) จะกลับมาจัดหนักจัดเต็มอีกครั้ง ในซิงเกิลใหม่ “ชิมก่อน” 

          ชิมก่อน เป็นเพลงที่มีสไตล์ดนตรีสุดจัดจ้าน เข้มข้น ยั่วน้ำลาย ผสมผสานความร่วมสมัย และกลิ่นอายดนตรียุคเก่าที่ลงตัว จากฝีมือโปรดิวเซอร์สุดละเมียด บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ถือเป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรกหลังเซ็นสัญญาเข้าสังกัดสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เต็มตัว พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนลิ้มลองแล้วทุกช่องทาง

          โดย คิว (ร้องนำ) เล่าการทำงานครั้งนี้ว่า “สำหรับ ชิมก่อน ผมแต่งเนื้อเพลงนี้ด้วยความตั้งใจจะสื่อสารในเชิงสัญลักษณ์ คือ อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณ ใช้เวลากลั่นกรองความคิดกัน  ก่อนที่จะตัดสินอะไรใครไป  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก เรื่องครอบครัว หรือเรื่องข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในสังคมยุคปัจจุบัน  แต่ในส่วนเนื้อหาของเพลงจะหยิบเอาเรื่องราวความรัก มานำเสนอเพื่อให้คนฟังเข้าใจง่าย ก็เหมือนกับอาหารที่ถ้าคุณไม่ลองชิมก่อน คุณจะรู้ได้ยังไงว่า รสชาติมันจะอร่อย ถูกปากถูกใจหรือเปล่า

          พาร์ตดนตรี เราเริ่มต้นทำดนตรีกันเองตั้งแต่ต้น ที่ทางสังกัดยังคงให้อิสระเหมือนเดิม และได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่างพี่บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า  มาช่วยให้คำปรึกษา แนะนำ ตัดขอบให้ และช่วยดึงศักยภาพของพวกเราออกมาได้แบบลงตัวมาก โดยที่พวกเราไม่รู้สึกฝืนเลย  อย่างตอนเข้าห้องอัดพี่บอลจะเน้นเรื่องของฟีลลิ่งมากๆ เวลาบันทึกเสียงเพื่อความสด และใช้เครื่องดนตรีตรงปีตรงรุ่น ทำให้ซาวด์มีกลิ่นอายเรโทรอยู่ด้วย และที่สำคัญเพลงนี้ส่งไปมิกซ์เสียงที่นิวยอร์กด้วย เป็นอะไรที่พิเศษมาก  ซึ่งสิ่งเหล่านี้พี่บอลเหมือนมาเนรมิตสิ่งที่พวกเราหากันมานานให้มันเกิดขึ้นได้จริง เป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ  มั่นใจว่าทุกคนที่ได้ฟังแล้วจะชอบ เชื่อว่าแฟนเพลงจะเห็นการเติบโตขึ้นของบลูส์เทปจากเพลงนี้ครับ 

          ส่วนด้านภาพในมิวสิวิดีโอ ก็จะเป็นอะไรที่คอนทราสต์กับตัวเพลงเลย ที่ ใช้เทคนิค CG 3D นำเสนอเป็นซิมโบลิคทั้งเรื่อง วันถ่ายทำพวกเราต้องถ่ายกับกรีนสกรีนด้วย ต้องใช้จินตนาการแอคติ้งเป็นครั้งแรกเลย ยากเหมือนกัน แต่รู้สึกสนุกดีครับ ผมว่ามันแตกต่างแต่ลงตัว อยากฝากให้ทุกคนเปิดใจลองฟัง ‘ชิมก่อน’ ของพวกเราบูลส์เทปกันครับ”

          ติดตามมิวสิกวิดีโอ “ชิมก่อน” ได้ที่ https://youtu.be/XfS4KyXsXUw , ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน Blues Tape (บูลส์เทป) ได้ที่ : https://www.facebook.com/bluestapeband 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"