โอ๊ยเจ็บ 'โบ้' สวน 'พิชัย' วิจารณ์แบบไร้สมอง ยุครัฐบาลเพื่อไทยจะเอาแต่นิรโทษฯสุดซอย ไม่แก้ปัญหาและพัฒนาประเทศเลย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนต รีกล่าวถึงกรณีพิชัย นริพทะพันธุ์ ระบุถึงการลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย จากตำแหน่ง รมว.คลัง เท่ากับหมดเวลาของนายกฯเพราะหมดความน่าเชื่อถือ เศรษฐกิจทรุดหนัก และให้นายกฯ ควรลาออกนั้นว่า การลาออกของนายปรีดี ถือเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากนายปรีดีได้ชี้แจงไปแล้วว่ามีข้อจำกัดของเวลาและปัญหาสุขภาพ ที่อาจทำงานได้ไม่เต็มที่ และยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดกับคนในพรรคพลังประชารัฐ

"เชื่อว่าก่อนที่นายปรีดี จะเสียสละเข้ามาทำงานให้กับประเทศได้คิดไว้เป็นอย่างดีและรู้ดีถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศอยู่แล้วโดยไม่ใช่เพราะว่าเข้ามาแล้วเห็นตัวเลขเศรษฐกิจ หรือเพราะนายกฯเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดังนั้นนายพิชัย ก็ไม่ควรที่จะใช้โอกาสนี้เพื่อมากล่าวหา หรือตำหนินายกฯและรัฐบาล เป็นการวิจารณ์แบบไร้สมองคิดที่สุด"

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในขณะนี้นายพิชัยก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ซึ่งเกิดขึ้นในทั่วโลก และรัฐบาลพยายามที่จะแก้ไขปัญหาทั้งการเยียวยาให้กับประชาชน และเกษตรกร อย่างเต็มที่เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม 

"ยังมั่นใจว่าหากปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก หากนายพิชัยให้นายกฯลาออก และให้คนในพรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไขปัญหาก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะอย่าลืมว่าในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไร และพัฒนาประเทศเลย มีแต่มุ่งเน้นที่จะผ่านกฎหมาย นิรโทษกรรมเหมาเข่ง หรือ นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย และปล่อยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวเสียหายย่อยยับจนชาวนาหลายคนต้องผูกคอตายซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ ที่เข้ามาได้พยายามแก้ไขปัญหาหลายอย่าง 

โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจในหลายโครงการ ช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นต่างๆ ที่ได้ผลดีในระดับพอใจ และสิ่งสำคัญรัฐบาลนี้จัดการปัญหาโควิด-19 ได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม จนเป็นที่ยอมรับกันทั้งคนในประเทศและทั่วโลก ซึ่งการที่เศรษฐกิจชะลอตัวจึงไม่ใช่ความผิดพลาดของนายกฯและรัฐบาล จึงไม่เป็นธรรมที่จะให้นายกฯลาออกจากตำแหน่ง

และที่ชัดเจนที่สุดนายกฯที่ขื่อพล.อ.ประยุทธ์ คนนี้ ไม่มีประวัติเสียหายในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน เหมือนผู้นำในอดีตที่ใกล้ชิดนายพิชัย ที่มีข้อหาการทุจริตโกงข้าวชาวนา เสียหายมากมายเศรษฐกิจก็พังพินาศเสียหายย่อยยับ ผู้นำคนนั้นยังไม่เคยคิดลาออกเลย ทำไมนายพิชัยจึงไม่บอกให้ผู้นำคนนั้นลาออกบ้างละครับ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"