แบบนี้ก็ได้ด้วย 'ปลดแอก' ตั้งเวทีประท้วงหน้าเรือนจำ อ้างต้องไม่มีประชาชนถูกขัง เพราะการแสดงความคิดเห็น


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.63 - จากกรณีศาลอาญาถอนประกันตัวนายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน หลังปล่อยชั่วคราว แต่ยังไปร่วมขึ้นเวทีชุมนุมปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. และในการชุมนุม"ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ศาลพิจารณาเพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท และให้มารายงานตัวทุก 15 วัน แต่นายภานุพงศ์ไม่ขอใช้สิทธิเพิ่มวงเงินในการประกันตัว ทำให้ทั้งสองคนต้องถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  

ล่าสุด คณะประชาชนปลดแอก - Free People โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กระบุว่า 4 โมงเย็นวันนี้ ร่วมยืนยันสิทธิการแสดงออกทางการเมืองหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร “ต้องไม่มีประชาชนถูกขัง เพราะการแสดงความคิดเห็น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วลา 15.30 น. ที่หน้าเรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ นายอานนท์ และ ไมค์ ภาณุพงศ์ กันอย่างต่อเนื่อง 

เวลา 15.45 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หนึ่งในแกนนำคณะประชาชนปลดแอก เดินทางมาถึงพร้อมทีมงาน โดยมีการนำเวทีชั่วคราวมาติดตั้ง ลำโพงและเครื่องปั่นไฟลงจากรถเพื่อเตรียมความพร้อม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"