วิ่งรอก! 'บอล-เพนกวิน' ขึ้นโรงพักลำปางรับทราบข้อหาจัดชุมนุมฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.63 - ที่ สภ.เมืองลำปาง นายพินิจ ทองคำ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน กลุ่มที่จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ จ.ลำปาง พร้อมด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล แกนนำจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ตามหมายเรียกในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด หรือการกระทำดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย การชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หลังจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ลำปางรวมการเฉพาะกิจ รวมพลคนไม่ทนในลำปาง ซึ่งจัดขึ้น ณ ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563

ก่อนที่ทั้ง 3 คน จะเข้าไปยัง สภ.เมืองลำปาง กลุ่มนักศึกษาและประชาชนกว่า 30 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ บริเวณหน้าเสาธง ลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง ด้วยการชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ รวมถึงการนำโบว์สีขาวมาร่วมแสดงเชิงสัญลักษณ์ และมาผืนถือป้ายผ้า “กลุ่มพิราบขาว เพื่อมวลชน” และป้ายที่มีข้อความ “หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหญ่ และรัฐบาลต้องยุบสภา” พร้อมนำเครื่องขยายเสียงมาวาง แล้วกล่าวปราศรัย เรียกร้องความยุติธรรม และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างประชาชน อย่าไปช่วยเหลือกลุ่มเผด็จการ ก่อนที่จะร้องตะโกนว่าประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการจงพินาศ ก่อนจะเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาภายในอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปด้วย

ด้าน นายธนวัฒน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 4 คน ขาดเพียง 1 คน คือ ทนายอานนท์ นำภา ที่ไม่สามารถมารายงานตัวได้ เพราะถูกศาลเพิกถอนประกัน และอยู่ในเรือนจำ ขอยืนยันอีกครั้งว่านี่คือการคุกคามประชาชน และใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมม็อบ ไม่ได้ควบคุมโรคอย่างที่รัฐบาลกล่าวอ้างแต่อย่างใด แถมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ยังบอกว่าจะไม่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาเอาผิดม็อบ แต่กลับให้ตำรวจไล่ยัดคดีพวกเราในหลายจังหวัด ด้วยข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่เขาบอกว่าจะไม่ใช่เล่นงานเรา

รัฐบาลต้องแสดงความจริงใจในข้อเสนอของประชาชน ด้วยการทำตามข้อเรียกร้องที่ง่ายที่สุดของประชาชน โดยเร็วที่สุดคือ หยุดคุกคามประชาชน ต้องทำทันที ทำโดยไม่มีอะไรกั้นทั้งนั้นครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"