คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชมความงามสะพานมอญสังขละบุรีช่วงวันหยุดยาว


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ย. นักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้าสู่ประตูเมืองกาญจนบุรี ถนนสาย 323 กาญจนบุรี-สังขละบุรี คลาคล่ำไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยว วิ่งตามกันมาเป็นขบวนยาวเหยียด ด้วยเส้นทางสายนี้ ตั้งแต่เขตพื้นที่อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ ไปสุดเส้นทางที่อ.สังขละบุรี ล้วนมีแหล่งท่องเที่ยวตลอดสาย หลากหลายมากมาย

นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ การท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 4 วันนี้ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้า จ.กาญจนบุรี รถราวิ่งมากันเป็นแถวยาวเหยียด ด้วยที่ว่ากาญจนบุรีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีศักยภาพสูงในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ในแต่ละอำเภอ ทั้งทางธรรมชาติ ทั้งโบราณสถาน โบราณวัตถุ จึงทำให้นักท่องเที่ยวเลือกการเดินทางท่องเที่ยว สู่ประตูเมืองกาญจน์อย่างมากมาย ทั้งนี้การดูแลความปลอดภัยโดยทั่วไปนั้น ในแต่ละจุดแหล่งท่องเที่ยว จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันโควิด New Normal ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่าน สบายใจในเรื่องความปลอดภัย ในเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

ด้านนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ. ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 4-7 กันยายนนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง จ.กาญจนบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมายของอุทยานฯ เช่น จุดชมวิวป้อมปี่ น้ำตกเกริงกระเวีย น้ำตกไดช่องถ่อง น้ำตกกระเต็งเจง เพื่อให้นักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนได้ตามปกติ โดยจนท. มีการตั้งจุดคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ ล้างเจลแอลกอฮอล์ สแกนคิวอาร์โค้ด ต้องรักษาระยะห่าง และมาตราการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น

สำหรับน้ำตกไดช่องถ่อง ในพื้นที่อช.เขาแหลม ความงดงามของธรรมชาติที่หาดูได้ยาก ซึ่งความสวยงามของม่านน้ำตกนี้ จะพบได้เฉพาะฤดูฝน เนื่องจากฤดูแล้งจะมีน้ำน้อย ประกอบกับมีจุดที่น้ำมุดหลายจุด จึงทำให้น้ำไม่สามารถไหลลงมา ถึงน้ำตกชั้นนี้ได้  สำหรับความพร้อมในการเปิดให้เข้าชม เริ่มเปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

ส่วนที่สะพานอุตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังของ อ.สังขละบุรี เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลั่งไหลเข้าสังขละบุรี คลาคล่ำไปด้วยผู้คนนักท่องเที่ยว ต่างเดินบนสะพาน สัมผัสธรรมชาติความงดงามของสะพาน และแม่น้ำซองกาเลีย ที่ไหลผ่าน ต่างเซลฟี่ในแต่ละมุมของสะพาน ท่ามกลางรอยยิ้มอย่างมีความสุข นอกจากนี้อีกด้านหนึ่ง ของวัดวังก์วิเวการามหรือวัดหลวงพ่ออุตมะ ยังมีเจดีย์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีลักษณะฐานเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นการจำลองแบบมาจากมหาเจดีย์พุทธคยา โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาแหลม ปกครอง ตำรวจ คอยจัดระเบียบคัดกรองตามหลักปฎิบัติ new normal ให้แก่นักท่องเที่ยว   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"