'ส.ว.วันชัย' ประกาศปิดสวิตช์ ตัวเองแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.63 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 23-24 ก.ย.ว่า ตนพร้อมจะอภิปราย และยกมือสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกรูปแบบ ทั้งโมเดลการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หรือการแก้ไขแบบรายมาตรา เพราะคิดว่าสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ ส.ส.ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งซีกรัฐบาล และฝ่ายค้านทั้งหมด พร้อมใจกันเสนอให้มีการแก้ไข ขณะที่ภาคประชานักเรียน นิสิต นักศึกษาต่างเรียกร้อง ถ้า ส.ว.ทำตัวเป็นอุปสรรคขัดขวาง ไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตนคิดว่า วันนั้นนรกจะมาเยือนส.ว.แน่ กระแสของคนทั้งสังคมจะกดดัน รุมประณามมาที่ส.ว.อย่างแรงแน่นอน และจะมีผลกระทบ ส่งปัญหาต่อการทำงานตลอดความร่วมมือกันในรัฐสภาอีกด้วย ที่และสำคัญที่สุดเรื่องนี้จะมีผลโดยตรง ไปกระทบตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอย่างแน่นอน เพราะมุมหนึ่ง พรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯนั้น เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่อีกมุมหนึ่ง ส.ว.ชุดที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้แต่งตั้งมา กลับไม่ยอมให้แก้ไข สถานการณ์ดังกล่าว แม้พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะไม่เกี่ยวข้องหรือรู้เห็น แต่มันจะหลีกเลี่ยง ห้ามคนมองไม่ได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เล่นสองหน้า มีส่วนรู้เห็นเป็นใจ ไม่ให้ส.ว.ยอมรับกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

“เรื่องนี้จะทำให้ส.ว.เสียหาย แล้วจะพลอยทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เสียหายไปด้วย ทั้งๆที่ท่านอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยสถานการณ์ขณะนี้ ผมคิดว่า ส.ว.มีส่วนอย่างสำคัญในการลดความขัดแย้งทั้งในและนอกสภาฯได้ เพราะถ้ารัฐธรรมนูญแก้ไขไม่ได้จะมีผลกระทบต่อนายกฯรุนแรง พรรคการเมืองจะขัดแย้งกันรุนแรง ฉะนั้น ส.ว.ควรจะมีส่วนลดความขัดแย้งได้ เพราะเมื่อส.ส.ทั้งหมด ยืนยันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว เราก็ต้องไม่ทำตัวเป็นอุปสรรคใดๆทั้งสิ้นวส.ว.คนอื่นผมไม่รู้ แต่ส.ว.วันชัย ตกผนึกแล้ว โดยพร้อมสนับสนุนการแก้ไขทุกรูปแบบ และนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปผมขอประกาศปิดสวิตซ์ตัวเอง ไม่ขอใช้สิทธิในการโหวตนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป ต่อไปนี้การแก้รัฐธรรมนูญจะสำเร็จหรือไม่ ถ้ามีการโหวตนายกฯเมื่อไหร่ก็ตาม ผมขออนุญาติปิดสวิตซ์ตัวเอง ไม่ใช้สิทธิดังกล่าวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา272 อีกต่อไป โดยจะของดออกเสียง ถอนปลั๊กเรื่องนี้ออกทั้งหมด เพราะเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นใดๆแล้ว เก็บเอาไว้รังแต่จะขัดแย้งสร้างปัญหา” นายวันชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"