'ยุทธพงศ์'ฮึด ขู่ร้อง'ป.ป.ช.' ฟัน'ทร.-ป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

    "ยุทธพงศ์" ไม่กลัวน้ำร้อน อ้างรู้จักจีทูจีดี รับรองจัดซื้อเรือดำน้ำรัฐต่อรัฐเก๊แน่ เตรียมนำหลักฐานอภิปรายในสภา ก่อนร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ ผบ.ทร.พ่วง "บิ๊กป้อม" ท้าดีเบตออกทีวีอย่าหนีไปไหน
    เมื่อวันที่ 5 กันยายน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่กองทัพเรือแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทกับตนเอง กรณีให้ข่าวเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำทำให้กองทัพเรือเสียชื่อเสียงว่า เชื่อว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำทางกองทัพเรือไม่มีใครเห็นด้วยทั้งหมด ซึ่งมีคนที่เห็นด้วยกับการจัดซื้อเรือดำน้ำเพียงไม่กี่คน โดยในเอกสารซื้อเรือดำน้ำเป็นชื่อของ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กับบริษัท ไชน่าชิป บิลดิ้ง แอนด์ ออฟชอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งไม่ใช่เป็นแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล หรือจีทูจี อย่างที่กองทัพเรือกล่าวอ้าง     "เพราะผมเองรู้ดีเกี่ยวกับจีทูจี เนื่องจากเคยร้องเรียนการจัดซื้อรถดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร จนกระทั่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำพิพากษาในคดีดังกล่าว ซึ่งถือเป็นบรรทัดฐานของการจัดซื้อแบบจีทูจีว่าการจะเป็นจีทูจีต้องดำเนินการแบบรัฐต่อรัฐในทุกขั้นตอนการจัดซื้อ ไม่ใช่เป็นจีทูจีเฉพาะตอนเริ่มต้น แต่กรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำของรัฐบาลไม่ได้เป็นอย่างที่คำพิพากษาศาลฎีการะบุไว้"
         นายยุทธพงศ์ยืนยันว่า เจตนาที่ทำไปเพื่อความบริสุทธิ์ใจในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ตนเรียกร้องขอเอกสารมอบอำนาจฉบับเต็มจากกองทัพเรือ (Full Powers) มาแล้ว 5 ครั้ง แต่จนถึงขณะนี้ทางกองทัพเรือก็ไม่ได้มีการนำเอกสารดังกล่าวมาแสดง กลับมาจากแจ้งความดำเนินคดีกับตน
        ส.ส.มหาสารคามเผยว่า การอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ตนจะนำหลักฐานเด็ดเรื่องเรือดำน้ำที่พิสูจน์ให้เห็นว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำไม่ใช่เป็นสัญญาแบบรัฐต่อรัฐมาแสดงให้เห็นกลางสภา และหลังจากนั้นจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษพล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในขณะนั้น กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบว่าการจัดซื้อครั้งนี้เป็นการจัดซื้อระหว่างรัฐต่อรัฐจริงหรือไม่ ซึ่งรับรองว่าหลักฐานที่เปิดออกมานี้อาจจะส่งผลทำให้การจัดซื้อเรือดำน้ำลำแรกต้องล้มเลิกไปด้วย
        นายยุทธพงศ์ท้าว่า หาก พล.ร.อ.ลือชัยมั่นใจว่าเป็นจีทูจีจริง ก็ให้มาดีเบตกับตนออกโทรทัศน์ด้วย พร้อมทั้งขอฝากถึง พล.ร.อ.ลือชัย, พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้มาฟังการอภิปรายในวันที่ 9 กันยายนนี้ด้วย อย่าหนีไปไหน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"