เชกเจอโควิดยันจันทร์นี้ไม่เตะวิสกี้


เพิ่มเพื่อน    

ทีมชาติสาธารณรัฐเชก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา อ้างว่าพวกเขาได้ขอยกเลิกเกมฟาดแข้งกับ สกอตแลนด์ ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คืนวันจันทร์นี้ ที่ โอโลมูค แล้ว เนื่่องจากทีมเจอวิกฤติโคโรน่าไวรัส และมีนักเตะ 2 คน ได้ผลตรวจออกมาเป็นบวก  และต้องกักตัวอยู่ในเวลานี้
    ทางสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ หรือ เอสเอฟเอ ยังคงต้องรอการยืนยันจาก ยูฟ่า ก่อน แต่ก็มีแนวโน้มที่พวกเขาจะไม่ต้องเดินทางไปเปิดศึกนัดที่สองของสองนัดแรกในศึก เนชั่นส์ ลีก
    งานนี้โลกลูกหนังอาจต้องถอยมาตั้งหลักสำหรับแผนที่จะเดินหน้าต่อระหว่างที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่หายไปง่ายๆ
    เชก เอฟเอ ทวีตประกาศการตัดสินใจ โดยบอกว่า "ทีมชาติของเรา จะไม่เตะกับ สกอตแลนด์ ในวันจันทร์นี้ จากการตัดสินใจของตัวแทนแต่ละฝ่าย บวกกับสถานการณ์ปัจจุบันของ โควิด-19"
    ทีมชาติสาธารณรัฐเชก เอาชนะ อดีตเพื่อนร่วมชาติาอ่าง สโลวะเกีย ไป 3-1 ในเกมลีกบี กลุ่ม 2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่การออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมในศึก เนชั่นส์ ลีก ต้องชะงักจากผลทดสอบที่ออกมาเป็นบวกจากการตรวจคัดกรองของทีม โดย โทมัส ซูเซค กับ แพทริก ชิค ตอนนี้ต้องกักตัวหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่นแล้ว
    ส.ลูกหนังวิสกี ไม่ได้รู้สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ และยืนยันว่าพว
กเขาจะต้องขอความชัดเจนและการยืนยันจากทาง ยูฟ่า ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนแผน
    ยูฟ่า กล่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ว่าเกมต่างๆ จะต้องเดินหน้าทำการแข่งขันต่อตราบใดที่แต่ละทีมสามารถส่งชื่อผู้เล่นได้ถึง 13 คน เป็นอย่างน้อย รวมผู้รักษาประตูสำรองหนึ่งคน หากทำได้ แต่ยืนกรานงดเตะ ทาง ยูฟ่า จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะเลื่อนโปรแกรมแข่งขัน หรือให้ปรับผลแพ้ชนะให้ไปเลย ถ้าเป็นแบบนั้นก็เป็นข่าวดีสำหรับทีมวิสกี้
    สาธารณรัฐเชก บุกไปชนะ สโลวะเกีย ได้เมื่อคืนวันศุกร์ 3-1 ได้ 3 ประตูจาก วลาดิเมียร์ คูฟาล น.48, โบเร็ค ด็อคคาล น.53 (จุดโทษ), และ ไมเคิล เคอร์เมนซิค น.86 ขณะที่ เจ้าบ้านตีไข่แตกได้จาก อิวานา ชรานซ์ น.88
    ลีกเอ กลุ่ม 1 เมื่อคืนวันศุกร์ ฮอลแลนด์ หรือ เนเธอร์แลนด์ เก็บ 3 แต้มได้ทีมเดียว หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โปแลนด์ ไป 1-0 ที่ โจฮํน ครอยฟฟ์ อารีน่า ประตูชัยได้จาก ปีกท็อตแน่ม สตีเวน เบิร์กไวย์น ในนาทีที่ 61 โดยเป็นการลงสนามนัดแรกของทั้งสองทีมนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส
    "หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนๆจะสามารถกลับเข้าสู่สนามได้ในเร็วๆนี้ และสร้างบรรยากาศขึ้นมาให้กับเการแข่งขัน" เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีม กองหลังจากลิเวอร์พูล กล่าว
    นัดนี้ยังเป็นการทำหน้าที่คุมทีมนัดแรกของ กุนซือชั่วคราว ดไวท์ โลดเวเชส ที่เข้ามาแทน โรนัลด์ คูมัน ที่ถูกคว้าตัวไปคุม บาร์เซโลน่า เกมนี้ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และน่าจะทำได้มากกว่าหนึ่งประตู
    "ดไวท์ โลดเวเชส คือบอส คุณเห็นได้ว่าทุกคนให้ความเคารพนับถือเขา" ฟาน ไดจ์ค กล่าว
    โลดเวเชส ต้องปั้นแนวรับให้แข็งแกร่งขึ้นต่อจากทีมรองแชมป์เนชั่นส์ ลีก ของคูมัน ที่ไปแพ้ โปรตุเกส 0-1 เมื่อปีที่แล้ว แผงขาด แมทธิส เด ลีกต์, สเตฟาน เด วริล, เดนเซล ดัมฟรีส์ และ ดาลีย์ บลินด์ แต่ โปแลนด์ ที่พักปักตันทีม และดาวยิงตัวสำคัญ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ก็ไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับแนวรับทีมคู่แข่งได้
    อิตาลี ในกลุ่มเดียวกัน เตะในบ้านทำได้แค่เสมอ บอสเนีย 1-1
    แม้ อิตาลี จะพยายามเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่กลายเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูออกนำได้ก่อน จาก เอดิน เชโก้ นาทีที่ 57
    สเตฟาโน เซนซี ยิงตีเสมอให้ ทีมเจ้าบ้านได้ แต่ทัพอัซซูร์รี่ ก็ไม่สามารถเอาประตูเพิ่มได้อีก
    "เราผิดหวัง เราพยายามเต็มที่แล้วจนจบเกมเพื่อยิงประตูเพิ่ม" โรแบร์โต้ มันชินี่ บอสทีมชาติอิตาลี กล่าว "สิ่งสำคัญคือทีมของเราเล่นดี ผลเสมอไม่สามารถเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของเราในนัดนี้"
    โดยเกมต่อไปของ เนเธอร์แลนด์ จะเจอกับ อิตาลี ในวันจันทร์ที่อัมสเตอร์ดัม ขณะที่ โปแลนด์ เจอ บอสเนีย ที่ เซนิกา
    สรุปผลการแข่งขัน ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา มีดังนี้ - เนเธอร์แลนด์ ชนะ โปแลนด์ 1-0, โรมาเนีย เสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 1-1, เบลารุส แพ้ อัลแบเนีย 0-2, สโลวะเกีย แพ้ สาธารณรัฐเชก 1-3, สกอตแลนด์ เสมอ อิสราเอล 1-1, อิตาลี เสมอ บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา 1-1, นอร์เวย์ แพ้ ออสเตรีย 1-2, และ ลิธัวเนีย แพ้ คาซัคสถาน 0-2

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"