ตำรวจทลายเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่ยะลา-นราธิวาส


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.63-​พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมผู้แทนผู้บังคับหน่วยเฉาพะกิจยะลา ป้องกันจังหวัดยะลา แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 301,600 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สามารถจับกุมผู้ค้ารายย่อย แล้วขยายผลไปทลายเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

พ.ต.ท.พลบูลย์  สุวรรณบูลย์  รองผกก.สืบสวนภ.จว.ยะลา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สามฝ่าย ร่วมกันจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1  คดี ผู้ต้องหา จำนวน 1 คน คือ นายไซนูดีน  หะยีบือซา อายุ 30 ปี ราษฎร ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  หลังจากเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้จับกุมตัว น.ส.นูรีย๊ะ กูเต๊ะ และ นายมะรอนิง  เฮงตาแกะ พร้อม ยาบ้า จำนวน 204 เม็ด ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่  อ.เมือง จ.ยะลา   และได้สืบสวนขยายผล เข้าจับกุม นางนูลีย๊ะ  อาสอตามา และ นายรอคานิง ฮูลูสาและ พร้อม ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด ที่ บ้านยือราแป ต.สุวารี อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส  โดยจากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า นางนูลีย๊ะ  และนายรอคานิง  เป็นเครือข่ายของ นายเย็ง ไม่ทราบชื่อ นามสกุล จริง ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และเป็นเครือข่ายของนายบน บุคคลสัญชาติพม่า          

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 15.10 น.ได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าทำการติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจาก นายเย็ง โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสายลับอำพรางเพื่อไปรับยาเสพติดและสามารถจับกุมตัว นายไซนูดีน  หะยีบือซา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.4 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด ที่ ริมถนน สายบ้านบาโงระนะ ม.4 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และได้ซักถามขยายผลเพิ่มเติม นายไซนูดีน ให้การยอมรับว่า ยังมียาเสพติดที่ได้ซุกซ่อน ที่ โกดังไม่มีเลขที่ ม.4 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบ ผลการตรวจสอบ พบ ยาบ้า จำนวน 201,600 เม็ด เก็บซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน นายไซนูดีนฯ ยอมรับว่า เป็นผู้ทำหน้าที่ เก็บและส่งยาเสพติด ให้ลูกค้า ในพื้นที่ จ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส ตามที่ นายเย็ง สั่งการ รวมยาบ้าที่สามารถตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลางในครั้งนี้ จำนวน  301,600  เม็ด มูลค่าประมาณ  30,160,000  บาท  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง  ทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่าย เพิ่มเติม

พล.ต.ต.ปราบพาล กล่าวว่า สำหรับยาบ้าจำนวนกว่า 3 แสนเม็ด ที่สามารถตรวจยึด และจับกุมได้นั้น จากการสอบสวนทราบว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และกำลังจะส่งยาบ้าจำนวนกว่า 3 แสนเม็ดนี้ มายังพื้นที่จังหวัดยะลา แต่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สามารถขยายผลและติดตามจับกุมได้ก่อน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"