ตชด.ยัวะแซวแฟน ยิงถล่มวัยรุ่นดับ1


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้หมู่ ตชด.กราดยิงกลุ่มวัยรุ่นหน้าสถานบันเทิงดังในตัวเมืองอุบลราชธานี ตาย 1 สาหัส 2 ก่อนเข้ามอบตัว อ้างเขม่นกันระหว่างดื่มกินเหตุอีกฝ่ายแซวแฟนกับเพื่อนสาวที่พาไปด้วย กระทั่งจะขึ้นรถกลับบ้าน เจอกันอีกรอบ คู่กรณีฮือจะล้อมกรอบ ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ก็ไม่เป็นผล ก็เลยต้องป้องกันตัว เจอข้อหาฆ่าคนตาย
    เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 กันยายนนี้ ร.ต.อ.พรชัย แจ่มเชื้อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถร้านคันทรีคลับ เลขที่ 32 ซอยชยางกูร 40 ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยกู้ภัยไปตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน นอนอยู่ใกล้กับรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผต 9238 อุบลราชธานี และรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน 9 กม 5011 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคือ นายอธิป แจ้งสว่าง อายุ 27 ปี ถูกยิงที่หน้าอกและศีรษะ นายปรีชา อายุ 18 ปี ถูกยิงที่กลางหลังและเอว และนายวิฑูรย์ จูมภักดี อายุ 23 ปี ถูกยิงที่แขนขวา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ต่อมานายอธิปทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต 
    จากการตรวจสอบรถทั้ง 2 คัน พบว่า รถคันสีขาวมีรอยถูกถีบที่ด้านข้างตัวรถด้านหน้าฝั่งซ้าย ส่วนรถคันสีดำ ซึ่งเป็นรถของกลุ่มคนตายและบาดเจ็บ พบปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด.38 พร้อมกระสุน 6 นัด วางไว้ใต้เบาะที่นั่งด้านหน้าข้างคนขับ มีรอยกระสุนปืนเข้าที่ตัวถังด้านข้างคนนั่งและกระจกมองหลัง 3-4 นัด บนพื้นถนน พบปลอกกระสุนปืนจำนวน 8 ปลอก จึงเก็บเป็นหลักฐาน
    สำหรับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ จำปี อายุ 26 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จ.อุบลราชธานี หลังก่อเหตุได้หลบหนีและได้เข้ามอบตัวในเวลาต่อมา สอบสวนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมาเที่ยวที่ร้านคันทรีผับ ดื่มกินภายในร้านกับแฟนสาวและเพื่อนหญิงอีก 4 คน เกิดเขม่นกับกลุ่มคู่กรณี หลังจากที่ผับเลิกก็พากันเดินมาที่ลานจอดรถเพื่อขึ้นรถกลับบ้าน แต่กลุ่มชายวัยรุ่นคู่กรณีที่อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาแซวกลุ่มผู้หญิงอีกครั้งจึงได้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น และกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีตรงจะเข้ามาทำร้าย จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ 1 นัด แต่อีกฝ่ายไม่ยอมหยุด พยายามวิ่งตรงเข้ามาจะทำร้ายอีก จึงยิงใส่เพื่อป้องกันตัว จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต หลังเกิดเหตุด้วยความตกใจจึงวิ่งไปซ่อนตัวหลังลานจอดรถ ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัว
    ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัว ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ไปชี้จุดทิ้งปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบสวนปากคำ และควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานคดีดังกล่าวจาก สภ.เมืองอุบลราชธานีแล้ว ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการตรวจพิสูจน์และสอบปากคำพยานเพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดีก่อนจะสรุปความเห็นทางคดีส่งสำสวนการสอบสวนไปยังชั้นพนักงานอัยการต่อไป โดยพนักงานสอบสวนจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้กำกับการ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"