จ่อให้ออกครูนกเขา ตร.ชี้ยอมความไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจเตรียมตั้งข้อหา "ทำอนาจาร" ครูอมนกเขานักเรียนแลกเงิน 200 ชี้เป็นคดียอมความไม่ได้ ด้านผลสอบข้อเท็จจริงพบมีมูล สั่งย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว พร้อมเสนอศึกษาธิการจังหวัดสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน
    เมื่อวันอาทิตย์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีครูประจำชั้นเรียกนักเรียนมาแจก 200 แล้วอมอวัยวะเพศเด็กในห้องพัก ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.อุบลราชธานี ว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ได้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับครูประจำชั้นภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี กรณีทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้กล่าวโทษและผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อมร่วมกับฝ่ายปกครอง, หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุบลราชธานี, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี, เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
    กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากบรรดาผู้ปกครองได้นำบุตรชาย 5 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ป.6 ไปแจ้งความตำรวจ สภ.นาตาล ว่าเด็กทั้ง 5 คน ถูกครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ล่วงละเมิดทางเพศ จนเด็กๆ มีอาการซึมเศร้าไม่อยากไปโรงเรียน เมื่อพ่อแม่เค้นถามจึงทราบว่า ครูคนดังกล่าวมักจะเรียกเด็กชายเข้าไปหาในห้องพักครูก่อนจะให้เงิน 200 บาท แล้วกระทำอนาจารด้วยการอมอวัยวะเพศเด็ก จากนั้นก็ข่มขู่ห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกใคร นอกจากนี้ยังทราบว่ามีศิษย์เก่าของโรงเรียนที่จบไปแล้ว ก็โดนกระทำด้วยเหมือนกัน
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล” โดยยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งนัดหมายสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
    อย่างไรก็ตาม ความผิดฐานกระทำชำเราเด็ก ถือเป็นอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ โดยตำรวจจะเร่งปราบปรามและเอาผิดกับผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชน ทั้งในโรงเรียนและครอบครัว ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นจากคนใกล้ตัว ที่เด็กและเยาวชนไม่มีโอกาสเรียกร้องต่อสู้ และจะส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนในอนาคต
    ด้านความเคลื่อนไหวในพื้นที่ หลังนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี ได้มอบหมายให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) อุบลราชธานี ร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก, บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ อุบลราชธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุบลราชธานี เขต 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเด็กนักเรียนทั้ง 5 คน ถูกนายชาติ ครูประจำชั้น ป.6 กระทำอนาจารเด็กทั้ง 5 คนจริง
    ด้านนายวิชัย แสงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พบว่ามีมูล และได้รายงานไปยังศึกษาธิการจังหวัดอุบลฯ โดยด่วนแล้ว เพื่อออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน จากนั้นก็ตั้งกรรมการสอบวินัยอย่างร้ายแรงและอาญาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"