ส.แบดมินตัน ไม่ส่งทีมทำศึกชิงแชมป์โลก 'โธมัส-อูเบอร์คัพ'


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เข้าใจและพิจารณาถี่ถ้วนถึงสถานการณ์โควิด-19 เป็นปัจจัยสำคัญ ที่นักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ่ บางส่วนขอถอนตัว ไม่เดินทางไปทำศึกชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ วันที่ 3-11 ต.ค.นี้ ที่เดนมาร์ก เข้าใจและเห็นใจ ในความกังวลกับโควิด-19 ทำให้จำนวนนักกีฬาที่เหลือในทีมมีจำนวนไม่ครบที่จะร่วมแข่งขันประเภททีมได้ และสมาคมฯ จะไม่เรียกนักกีฬา อันดับรองลงไปเพิ่มเติม เพราะจะไม่เหมาะสม ที่จะส่งทีมชุดบีเข้าร่วมแข่งขันรายการประเภททีมชิงแขมป์โลก ประกอบกับ สมาคมฯ ให้ความสำคัญที่สุดกับเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬา และทีมงานทุกคน ต้องมาเป็นอันดับแรก เมื่อพิจารณาเหตุผลรอบด้าน ร่วมกับคณะทำงาน จึงตัดสินใจถอนจากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และจะให้นักกีฬา ฟิตซ้อมเตรียมตัว เพื่อรอแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ระดับซุปเปอร์ 1,000 ที่สหพันธ์แบดมินตันโลก จะมาจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย ในช่วงเดือน พ.ย.แทน

        คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ให้ความเคารพในการตัดสินใจของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยบางส่วน ที่ถอนตัวไม่เดินทางไปร่วมแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์คัพ 2020 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้ ที่เมืองออร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เนื่องจากกังวลกับสถานการณ์โควิด-19
    
        “สำหรับสถานการณ์โควิด-19 แม้ขั้นตอนและมาตรการการดูแลนักกีฬาของประเทศเดนมาร์ค จะเข้มงวด ปลอดภัย แต่ยังเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวัง กรณีนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดใหญ่ บางส่วนถอนตัวไม่เดินทางไปทำศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ด้วยเพราะความกังวลกับโรคดังกล่าว ซึ่งการถอนตัวของนักกีฬาบางส่วนในครั้งนี้ ทำให้นักกีฬาในทีมมีจำนวนไม่เพียงพอ ไม่สามารถลงแข่งขันในประเภททีมได้ และด้วยศักดิ์ศรีของทีมใหญ่ จึงไม่เหมาะที่จะคัดนักกีฬาชุดบี เข้าไปเสริม เพื่อให้เต็มจำนวน”

        นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า ประกอบกับตน และ สมาคมฯ ให้ความสำคัญที่สุดกับเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ซึ่งเมื่อพิจารณาเหตุผลรอบด้าน ร่วมกับคณะทำงานแล้ว จึงได้ตัดสินใจถอนทีมไทยจากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และจะให้นักกีฬา ฟิตซ้อมเตรียมตัวแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ซึ่ง 2 รายการแรกเป็นระดับซุปเปอร์ 1,000 และอีกรายการเป็น ศึก เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก จะมาจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย ในข่วงเดือน พ.ย.. ทั้งนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้จัดโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ในช่วงที่เหลือของปี 2020 โดยจะมีเพียง 6 รายการ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มจากแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้ ที่ประเทศเดนมาร์ก และต่อด้วยศึกเวิลด์ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 750 2 รายการติดต่อกัน ที่ประเทศเดนมาร์ก เช่นกัน

        ส่วนอีก 3 รายการ ต่อจากนั้น จะมาจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย โดย 2 รายการแรกเป็นระดับซุปเปอร์ 1,000 ก่อนจะปิดท้ายด้วยศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ในสัปดาห์ที่ 46, 47 และ 48 ตามลำดับ หรือในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งสหพันธ์แบดมินตันโลก กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา การเลือกประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสนใจ ดึง 3 รายการใหญ่ระดับแกรนด์สแลมของกีฬาแบดมินตัน ที่มีผู้ชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 800 ล้านครัวเรือน โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และหน่วยงานภาครัฐที่ เกี่ยวข้อง กำลังพยายามที่จะดึงรายการประวัติศาสตร์ มาจัดในประเทศไทยให้ได้ ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"