เรียกสอบเสก ตั้งวงเล่นไพ่ กานต์รับผิด


เพิ่มเพื่อน    


    งานเข้าจนได้ ตำรวจออกหมายเรียก "กานต์-เสก" เข้าให้ปากคำ หลังคนเป็นเมียโพสต์ลงโซเชียลรูปผัวกำลังเล่นไพ่ ด้านเจ้าตัวยอมรับผิด อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แค่สันทนาการในหมู่ญาติ รอง ผบก.ปอท.ชี้ยากจะเอาผิด
    เมื่อวันที่ 7 กันยายนนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีกานต์ วิภากร ศุขพิมาย ภรรยานักร้องหนุ่มเพลงร็อก เสกโลโซ หรือนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย โพสต์รูปนักร้องชื่อดังและอีกหลายคนล้มวงเล่นไพ่ แคปชั่นระบุว่า "ทั้งแม่ ทั้งน้อง ทั้งผัว งอมแงม 555 ใช่ตัวจริงปะ xx อิอิ" จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ว่า ในประเด็นดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาวจะออกหมายเรียกตัวผู้โพสต์และบุคคลที่ปรากฏในภาพมาพบในวันอังคารที่ 8 ก.ย.63 เพื่อเข้าให้ถ้อยคำและสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากกรณีที่มีการโพสต์ลงในโลกโซเชียล ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 
    ด้านนางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันจันทร์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอชี้แจงเรื่องที่เป็นประเด็นนิดนึงคะ คือว่า เมื่อคืนกานต์ เสกและครอบครัวจัดงานวันเกิดให้หลานอายุครบ 12 ขวบ ก็มีกินเลี้ยงกัน และกานต์ได้โพสต์ภาพที่ไม่สมควร แต่กานต์หยอกโดยไม่รู้เรื่องเลย เพราะมันเป็นแค่การสันทนาการกันภายในครอบครัว กานต์ก็โพสต์เป็นระยะทุกช่วงทั้งคืน มีแต่ครอบครัวและญาติพี่น้องและแม่บ้านจริงๆ สาบาน ไม่มีเจตนาอย่างอื่น แต่ก็ต้องกราบขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ที่ปล่อยภาพไม่ควรออกมา คิดไม่ถึงจริงๆ เสียใจ….. ขอโทษ..ที่ไม่เคยดี ขอโทษ..ที่ไม่เคยจะทำให้เธอสบาย อย่างใครๆ ที่เค้าทำได้ ขอโทษ..ที่ไม่พิเศษ…เป็นแค่คนคนเดียวที่รักเธอ….ผิดที่ฉันนั้นดูแลเธอไม่ได้….TT (ขอโทษอีกครั้งนะคะ กานต์ผิดคนเดียว พี่เสกไม่ผิดอะไร แค่เห็นเค้านั่งยิ้ม เรารู้สึกดีก็แค่นั้นจริงๆ"
    ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า นักข่าวหลายสำนักโทรศัพท์เข้ามาสอบถามว่า ภาพที่ออกมาตำรวจสามารถดำเนินคดีกับกานต์ผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก และสามารถดำเนินคดีกับเสกฐานเล่นการพนันได้หรือไม่ ส่วนตัวเพิ่งเห็นภาพดังกล่าว ซึ่งจากภาพที่เห็นต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก คนที่ปรากฏในภาพ ในที่นี้หมายถึงเสกและญาติพี่น้อง มองว่าเสียหายหรือไม่ หากเจ้าตัวมองว่าภาพดังกล่าวที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กได้สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นความเสียหายส่วนตัว สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ฐานหมิ่นประมาท แต่ในทางกลับกัน หากคนในภาพไม่ว่าจะเป็นเสกหรือญาติพี่น้องมองว่าไม่ได้เสียหายก็ไม่ผิด
    ในส่วนที่ 2 จากภาพที่เห็น ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเสกกับญาติพี่น้องได้เล่นการพนันหรือไม่ ซึ่งพิสูจน์ได้ยาก เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องในภาพสามารถปฏิเสธได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่จะนำมาลงในโซเชียล เพราะไม่ได้ทำให้ผู้คนชื่นชม หรือทำให้ชื่อเสียงดีขึ้นแต่อย่างใด กลับทำให้ภาพลักษณ์​แย่ลง เพราะภาพที่ออกมาย่อมทำให้คนเชื่อด้วยความบริสุทธิ์​ใจว่าคนที่อยู่ในภาพทั้งหมดกำลังเล่นการพนัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"