'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'เฉ่งยับ!วาทกรรม'สู้เป็นไท​ ถอยเป็นทาส'อย่าหลบอยู่หลังเด็ก​ อายหมา


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ระบุว่าวาทะ "สู้เป็นไท​ ถอยเป็นทาส" ฟังแล้วขนลุก​ พระพุทธเจ้าหลวง​ในหลวง​ ร.5 ทรงเลิกทาสให้คนเป็นไทมานับร้อยปี​ แต่ยังจะกลับเป็นทาสอีก

ในหลวง​ ร.5 ทรงตรัสกับเหล่านักเรียนไทยที่ส่งไปเรียนในยุโรปว่า​ "ให้เรียนรู้เพื่อเข้าใจ​ ไม่ใช่ให้กลายเป็นฝรั่ง" หมายความว่า​ ให้เรียนรู้วิทยาการของฝรั่ง​ แต่ไม่ใช่กลายเป็นฝรั่ง​ อย่าลอกฝรั่งทั้งดุ้น​ ฝรั่งไม่ใช่ดีหรือถูกไปเสียทุกเรื่อง

น่าแปลกใจ​ นักการเมืองรุ่นใหม่พูดว่า​ การต่อสู้ทางการเมืองไม่ได้อยู่ในสภา​ แปลว่า​ ต้องลงถนนใช่มั้ย​ สะท้อนว่า​ คนแก๊งนี้ปากว่าต้องการประชาธิปไตย​ แต่ใจต้องการม็อบ​ อย่ายุเฉยๆ​ ออกมานำเลย​ อย่าหลบอยู่หลังเด็ก​ อายหมา

วาทะกรรมที่ว่า​ ต้องไม่มีคนถูกขังเพราะแสดงความคิดเห็น​ ขอให้​ สส.ยกเลิกกฏหมายหมิ่นประมาท​ จะได้รู้กันว่า​ เสรีภาพในการแสดงความเห็นของคนไทยก้าวไกลแค่ไหน​ รีบๆเลย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"