ทำไมการเมืองไทยไม่นิ่ง! 'อดีตรองผอ.ข่าวกรอง'มีคำตอบ


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค. 63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "การเมืองไทยไม่นิ่ง​ เพราะ​ ?" โดยระบุว่า กลุ่มคณะราดอ้างจัดชุมนุมใหญ่ใน​ 14​ ตุลานี้​ เพื่อปฏิรูปสถาบัน​ และให้ลุงตู่ลาออก​ แก้ไขรัฐธรรมนูญ 

จำไว้เลย​ ไม่มีประเทศใดๆ ในโลก​ ให้สิทธิที่ไม่จำกัดแก่ประชาชนในประเทศชุมนุมประท้วงตามใจชอบ​ และเรียกร้องกดดันให้รัฐบาลทำตามกลุ่มม็อบ​ แม้แต่อเมริกาและยุโรป​ ม็อบต้องมีขอบเขต​ ไม่ทำผิดกฏหมาย​ หากขัดขืนต้องใช้กำลังสลายม็อบด้วยความรุนแรง​ถึงบาดเจ็บล้มตาย

นักวิชาการบางคนออกมาสนับสนุนคณะราดอย่างเปิดเผย​ เปรียบการนัดชุมนุมของคณะราดเหมือนการชุมนุมของนักศึกษาเมื่อ​ 14​ ตุลา​ 16​ โจมตีรัฐบาลนี้เหมือนเผด็จการทหารของถนอม​ และหมดความชอบธรรมทางการเมืองและต้องออกไป

ขอทวนประวัติศาสตร์เหตุการณ์​ 14​ ตุลา​ รัฐบาลของถนอม/ประภาส​ เป็นเผด็จการทหาร​ ที่สืบต่ออำนาจมาตั้งแต่ปี​ 2500​ (เผด็จการทหารได้รับการสนับสนุนจากอเมริกา​ ที่จะใช้ไทยเป็นฐานที่มั่นในการต่อต้านการแพร่ขยายคอมมิวนิสต์จากจีน)​ และรัฐบาลถนอม/ประภาส​ เป็นรัฐบาลที่สวมหมวกสองใบ​ คือเป็นทั้งผู้นำในรัฐบาลและควบตำแหน่ง​ ผบ.ทบ.​ แถมต่ออายุราชการตัวเองในตำแหน่ง​ ผบ.ทบ. และ​ ผบ.สูงสุด​ จนรุ่นน้องๆ​ ไม่สามารถก้าวขึ้นในตำแหน่ง​ ผบ.ทบ. ที่จะมาท้าทายอำนาจของถนอม/ประภาสได้​  การต่อสู้กับถนอม/ประภาสในเหตุ​ 14​ ตุลาคม​ เป็นพลังบริสุทธิ์​ที่ไม่มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

การจัดชุมนุมทางการเมืองไม่ว่าจะเกิดขึ้นในประเทศใด​  ไม่ว่าการชุมนุมนั้นจะมีความชอบธรรมหรือไม่ชอบธรรม​ เกือบทุกครั้งจะมีรัฐต่างชาติแอบสนับสนุนส่งเสริมหนุนช่วยทั้งนั้น

ถ้าลุงตู่ลาออก​ ใครจะมาเป็นนายกคนใหม่​ หรือลุงตู่จะยุบสภาให้เลือกตั้งใหม่​ คงต้องถามใจลุงตู่​ หรือจะถามใครดี".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"