นาทีเดียวมีเรื่องแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

          เป็นหนึ่งในนักพูด จอมแฉในค่ายเพื่อไทย โจ้-ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่นั่งพ่วงรองประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจและทุนหมุนเวียน ออกมาเปิดประเด็นการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ 2 ลำ มูลค่า 2.25 หมื่นล้านบาท มีเรื่องให้ต้องตามติด น่าคิดมากมาย สุดท้าย โดนกองทัพเรือออกมาชี้แจงเหตุผล ความจำเป็น แถมพ่วงด้วยคดีความแนบท้าย 

                โจ้ หลังโดนดำเนินคดี ไม่แตะเบรก รุกหนักแถลงข่าวถี่ยิบ แถมขู่จะเปิดหลักฐานเด็ดในวันอภิปรายซักฟอกรัฐบาลโดยไม่ลงมติ 9 ก.ย.  

                ไม่เพียงเฉพาะเรื่องเรือดำน้ำ ยังพ่วงมูลเหตุ ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.คลัง มีเงื่อนปมอะไรให้ต้องตามติด ไปเกี่ยวพันถึงใครในรัฐบาล ทั้งคนที่ทำงานด้วยกัน ไปจนถึงบิ๊กในรัฐบาลอีกหรือไม่  

                เดอะโจ้ ฉายหนังตัวอย่างให้เห็นพร้อมสรรพ ย้ำให้ไปติดตามในวันที่ 9 ก.ย. กลางสภา พลันเจ้าตัวแถลงข่าวแล้วเสร็จ ทีมงานคันปากรู้มีเรื่องราวเยอะแยะเป็นไม้เด็ดเพื่อไทย เลยถามไถ่ได้เวลาพูดกี่นาที เสี่ยโจ้บอกว่า 20 นาที ทำเอากลุ่มนักข่าวย้อนถาม ได้แค่ 20 นาทีเอง เวลาน้อยไปหรือเปล่า 

                ยุทธพงศ์ตอบทันควัน "ของผมไม่ต้องยาวมาก แค่นาทีเดียวก็มีเรื่องแล้ว ไม่ต้องให้เวลายาวหรอก" พูดไม่พูดเปล่า ยังยิ้มอย่างมีนัยอีกด้วย ไม่เท่านั้น หลักฐานที่บอกจะแฉกองทัพเรือ จะเปิดมูลเหตุเบื้องลึกปรีดีทิ้งกระทรวงการคลัง เจ้าตัวย้ำชัด งานนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน ไม่ใช่อะไร เพราะผลพวงจากศึกซักฟอกใหญ่รอบที่แล้ว ยุทธพงศ์ทำแฟนๆ การเมืองในพรรค นอกพรรค ผิดหวัง 

                ส่วนรอบนี้ 9 ก.ย. จะดุเด็ดเผ็ดมัน ข้อมูลเด็ด ข้อมูลแน่น ตามที่ เดอะโจ้โวไว้หรือเปล่า ติดตามกันต่อไป 

ม้าไม้ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"