ภูมิวรินทร์ปลื้ม เพาะกายไทยต้นแบบจัดแข่งต้านโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    


ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายอาเซียน พร้อมส่งมอบแผนการจัดเพาะกายแบบนิวนอร์มอลเป็นตัวอย่างให้ชาติในอาเซียน เอเชีย ดูแนวทาง ป้องกันโรคโควิด-19 และขอเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องมอบเงินสงเคราะห์ให้กับนักกีฬาทีมชาติทุกชนิดกีฬา
        นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า  ขณะนี้ชาติต่างๆ ในอาเซียน อยู่ระหว่างการเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผมในฐานะประธานสหพันธ์ฯ ได้เดินหน้า เพื่อหารือกับชาติต่างๆ ในอาเซียน โดยในปีหน้าวางแผน ที่จะจัดการแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ลาว ซึ่งเลื่อนการแข่งขันออกไปจากปีนี้ เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ในปีหน้า ยังมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่มัลดิฟท์ ด้วย ส่วนชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน”
         “สำหรับกำหนดการแข่งขัน ต้องรอดูสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อน เพราะชาติต่างๆ ในอาเซียนก็มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย ในตอนนี้ ถ้าเทียบกับชาตือื่นๆ ไทย นำร่องจัดการแข่งขันเพาะกาย ก่อนชาติอื่นๆ โดยวางรูปแบบการแข่งขันแบบนิวนอร์มอล ที่ให้นักกีฬาใส่เฟสชิลด์บนเวที เวลาชั่งน้ำหนักใส่หน้ากากอนามัย และผู้ตัดสินมีการเว้นระยะห่างทางสังคมมีฉากกั้น รูปแบบการแข่งขันที่ไทยจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกาย ได้ส่งเป็นตัวอย่างให้กับชาติต่างๆ ในอาเซียน และเอเชีย ส่งไปทางสหพันธ์เพาะกายแบะฟิตเนสแห่งเอเชีย ว่าการจัดการแข่งขันที่ปลอดภัย ป่องกันกสรแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องใช้วิธีการแบบไหน แม้ว่าบางชาติอาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ถ้ามีการป้องกันอย่างถูกต้อง ก็สามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้”
         “นอกจากนี้ ผมได้เป็นตัวแทน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในการเข้าร่วมประชุม เสวนา และแลกเปลี่ยนข้อมูล กับทาง คณะอนุกรรมาธิการติดตามผลกระทบทางด้านการกีฬาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ได้รับมอบหมายจากทางคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านกีฬา ได้แก่ เจ้าของค่ายมวย ยิมเทควันโด ตัวแทนผู้ประกอบการฟิตเนสในเรื่องของเงินสงเคราะห์”
        “จากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นักกีฬาได้รับผลกระทบกัน ไม่ใช่แค่นักกีฬาที่เป็นกีฬาอาชีพ ผมอยากให้มีการให้เงินสงเคราะห์แก่นักกีฬาทีมชาติ ไม่ใข่แค่นักกีฬาเพาะกาย แต่เป็นนักกีฬาทีมชาติทุกประเภท ไม่ใช่การให้เงินสงเคราะห์แค่นักกีฬาอาชีพอย่างเดียว อยากให้ช่วยเหลือจัดสรรเงินให้กับนักกีฬาทีมชาติด้วย เงินมากเงินน้อย ก็แบ่งๆ กันไป เพราะนักกีฬาเดือดร้อนกันหมด ก็อยากฝากถึงทางผู้ใหญ่ในวงการกีฬาเมืองไทย ท่าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยากให้ช่วยผลักดันช่วยเหลือมอบเงินสงเคราะห์ให้กับนักกีฬาทีมชาติด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ววงการกีฬาน่าจะเกิดการปฏิรูปแบบใหม่ เพราะว่าเหล่านักกีฬาทีมชาติก็ทำเพื่อชาติทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด ควรจะช่วยเหลือกันบ้าง ควรจะได้รับสิทธิได้รับเงินสงเคราะห์ตรงนี้ด้วย โดยได้รับสิทธิแบบเท่าเทียมกัน ทุกชนิดกีฬา อยากฝากให้คนในวงการกีฬาร่วมช่วยเหลือกันและกัน เพราะนักกีฬาเดือดร้อนจริงๆ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"