แค่คำขอโทษไม่พอ! 'รัศมีแข'ตั้งโต๊ะแถลงเอาเรื่อง'ไฮโซแชมป์'


เพิ่มเพื่อน    

 

          รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น พร้อมด้วยพี่สาวคนสนิท ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และ เจน ไพศิษฐ์ ทนายความ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีที่ รัศมีแขถูกไฮโซแชมป์-จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ ที่ควงคู่มากับ น้ำหวาน เดอะเฟซฯ หรือ น้ำหวาน-รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์  ปาแก้วใส่หน้าจนได้เลือด ที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

          “แขไปเที่ยวกับเพื่อนที่พัทยา กลางคืนก็ออกไปเที่ยวปกติ จนไปเจอน้องคนหนึ่งที่รู้จักกันและเราเคยทำงานด้วยกัน ก็ได้เข้าไปทักทาย พูดคุย และหลังจากพูดคุยกับน้องสักพักก็มีของแข็งกระแทกเข้ามาที่หน้า แล้วเลือดกำเดาก็ไหลออกมา ตอนแรกคิดว่าเป็นขวด เพราะมันเป็นของแข็งมาก แต่จากที่เราได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด มันคือแก้ว  แขพยายามจะเดินเข้าไปหาคนที่เขาเอาแก้วมาเขวี้ยงแข พยายามจะเอามือถือถ่ายให้ได้ แต่ก็ถูกห้ามไม่ให้เอามือถือบันทึกภาพ

          แล้วแขก็พยายามจะเข้าไปหาตัวเขา แต่ก็ถูกการ์ดห้ามไว้ แขก็เดินออกไปหน้าร้านและบอกเลยว่าแขโดนทำร้ายร่างกายนะ แขขอเคลียร์ ณ ตรงนี้ก่อน เพราะว่าน้องที่ไปด้วยคือแขรู้จัก แขพยายามทำทุกอย่าง คือทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองเย็นลง สามารถให้ตัวเองเดินออกมาจากสถานที่ตรงนั้นและรู้สึกเซฟตัวเองที่สุด แขก็พยายามเคลียร์ไปก่อน

 

 

          แขก็ยืนรออยู่หน้าร้าน เขาก็เดินออกมา และเราก็ได้มีการพูดคุยตรงข้างร้านครับ ตอนนั้นก็บอกไปว่าเราโอเค ไม่เป็นไร เขาก็ขอโทษแข แขก็ปกติ ก็กอดน้องน้ำหวาน กอดน้องผู้หญิง พอโอเคกันเสร็จแขก็ขอตัวไปโรงพยาบาล ตอนนั้นได้เคลียร์ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เขาขอโทษก่อน เขาบอกผมขอโทษ แขก็พยายามเคลียร์ตรงนั้นให้เร็วที่สุด เพราะน้องผู้หญิงเราก็รู้จัก และต้องการทำยังไงก็ได้ที่จะเอาตัวเองออกจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด

            ตอนที่แขไปโรงพยาบาล เขามีการติดต่อมาครับ แต่เป็นน้องผู้หญิง แล้วแขก็ได้คุยกับน้องผู้หญิง (น้องผู้หญิงจะให้คุยกับคู่กรณี ซึ่งแขปฎิเสธไม่ขอคุยกับคู่กรณี เพราะยังรู้สึกกลัว) พอคุยกันเสร็จก็บอกโอเค จบๆ เดี๋ยวเรานัดไปทานข้าวกันนะ พอไปถึงกรุงเทพเราค่อยว่ากัน พอคุยเสร็จแขก็ขับรถกลับมาถึงกรุงเทพน้องผู้หญิงก็มีการติดต่อโทรมาอีก ก็ยังมีอยู่ในไลน์ ก็ยังคุยกันว่าเดี๋ยวมึงจ่ายค่ารักษานะ

            หลังเกิดเหตุการณ์ แขยังไม่ได้ไปแจ้ง ไม่รู้ว่าจะทำกันยังไง ยอมรับว่ากลัวมาก  อีกอย่างหนึ่งคือแขไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะฉะนั้นคำว่าแจ้งความสำหรับแขก็รู้แค่ว่ามันต้องไปสถานีตำรวจ แล้วยังไงต่ออันนี้คือแขไม่รู้ เลยได้มีการแค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เท่านั้น  หลังจากกลับมากรุงเทพแล้วก็ได้เล่าเรื่องให้เพื่อนๆ ฟัง เพื่อที่จะปรึกษาว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นควรจะต้องทำยังไง นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งแขก็ติดต่อไปทางร้าน แต่ถ้าหากจะเอาภาพจากกล้องวงจรปิดต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย นั่นก็คือไปแจ้งความ

 

 

          จากที่ว่ามีการขอโทษกันในวันนั้นแล้ว วันนี้ทำไมแขถึงเปลี่ยน แขก็ขอโยงไปในประเด็นที่ว่า หนึ่งคือแขมีครอบครัว ได้คุยกับสามี คุยกับพี่สาว แล้วสิ่งที่ละเอียดอ่อนที่สุดสำหรับแขก็คือหลานแข  เขาโตแล้วอยู่ต่างประเทศเรื่องพวกนี้คือรุนแรงมาก เขามองอยู่ว่าแขจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร  สองคือแขมีความรู้สึกว่าคนเรามันมีสิทธิ์ที่จะสามารถใช้ชีวิตในที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัยและไม่ควรถูกกระทำอย่างที่แขโดน ซึ่งบ้านเมืองของเรามันมีกฎหมายที่สามารถคุ้มครองสิทธิ์นั้นของเราได้ แขจึงอยากทำให้สิทธิ์ตรงนี้มันถูกต้อง

            หลังจากนี้ขอยกให้เป็นหน้าที่ของทนายล่ะกัน  เนื่องจากแขมีปัญหาเรื่องการสื่อสารเรื่องการใช้ภาษาของตัวเอง แขกลัวเข้าใจกฎหมายประเทศไทยคาดเคลื่อน เนื่องจากแขไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แล้วกับคู่กรณีตอนนี้เราพร้อมเจอเขาไหม ใจแขตอนนี้ยังไม่พร้อม ถ้าเป็นไปได้แขยังไม่อยากเจอ"

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"