สช. แจง กรณี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา ประกาศปิด 4 วัน เหตุ มีผู้ปกครองนร.ตรวจพบเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    


9ก.ย.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา สาขาประชาอุทิศ ว่า โรงเรียนได้มีการประกาศปิดสถานศึกษาเป็นระยะเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-11 กันยายน เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยโรงเรียนได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลองนาเกลือน้อย อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ระดมทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน พร้อม จัดการเรียนการสอนผ่านกลุ่มไลน์ครูประจำชั้นและผู้ปกครองระดับอนุบาลจนถึงป.4 และ ระดับป.5 ถึง มัธยมศึกษาปีที่6 จัดการสอนผ่านระบบออนไลน์ พร้อมเลื่อนกำหนดสอบภาคเรียนที่ 1 เป็นระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน ทั้งนี้หากผู้ปกครองพบนักเรียนคนไหนมีไข้สูงให้หยุดเรียนได้ทันที

“โดยสาเหตุการปิดโรงเรียนดังกล่าว เป็นการดำเนินการตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เนื่องจากพบว่ามีผู้ปกครองของนักเรียน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในขณะที่อยู่ในเรือนจำ ดังนั้นเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ทางโรงเรียนจึงปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ผมได้รับรายงาน ว่า ไม่พบการติดเชื้อของนักเรียนและครูภายในโรงเรียนอย่างใด”เลขาฯ กช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"