'ปลดแอก' กางแผนม็อบ 19 กันยา ปักหลักค้างคืน เดินขบวนไปทำเนียบ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 15.00 น  ที่หน้าตึกโดม ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายณัฐชนน ไพโรจน์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ในฐานะคณะประชาชนปลดแอก ร่วมกันแถลงข่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า1.ทางแนวร่วมจะจัดการชุมนุมใหญ่ ใช้ชื่อว่า "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" ในวันที่ 19กันยายนนี้ เรียกรวมพลตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยทางแนวร่วมเลือกใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพราะพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นสถานที่สัญลักษณ์ของขบวนการประชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน จนถือว่าเป็นป้อมปราการของประชาธิปไตย

2.หากมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมมากจนพื้นที่มหาวิทยาลัยแออัด อาจมีการเคลื่อนขบวนเข้าใช้พื้นที่สนามหลวงเป็นการถัดไป ทั้งนี้ในอดีตสนามหลวงถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ในการจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมต่างๆ มาโตยตลอด จึงถือเป็นการยึดสนามหลวงคืนประชาชนไปในตัว นอกจากนี้ ยังอาจมีการปิดถนนราชดำเนินกลางเพื่อใช้เป็นพื้นที่ศิลปะและทำกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย โดยรายละเอียดอาจปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

3 การชุมนุมดังกล่าวจะเป็นการชุมนุมปักหลักข้ามคืน โดยกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา14.00 น. ไปจนถึงรุ่งเช้า และจะมีการเดินขบวนต่อต้านเผด็จการไปยังทำเนียบรัฐบาลในวัน รุ่งขึ้น (20 กันยายน) โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนตั้งแต่ 8.00 น. เป็นต้นไป จึงขอให้พี่น้อง ประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมเตรียมสิ่งของเครื่องใช้สำหรับการค้างแรม รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันแดดมาร่วมการชุมนุมด้วย

การชุมนุมครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยครั้งสำคัญ โดยจะสำเร็จได้แต่ด้วยพลังของพี่น้องประชาชน จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 9 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ขอให้ถนนทุกสายมุ่งสู่ท่าพระจันทร์ ในวันและเวลาดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"