สั่งกักขังหมอเปรม คดีฉาวแก้ผ้านักข่าว


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลฎีกาสั่งกักขัง "หมอเปรม" และพวก 2 เดือน ในคดีแก้ผ้านักข่าว ทีมทนายความเผยกลับมาเล่นการเมืองได้ พร้อมยื่นเรื่องขอกักขังที่คลินิกในกรุงเทพฯ แต่ศาลไม่อนุญาต    เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เดินทางมารายงานตัวต่อศาลตามการนัดหมายอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา
    เมื่อถึงเวลานัดหมาย ฝ่ายโจทก์ คือพนักงานอัยการ และนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในฐานะโจทก์ร่วม รวมทั้งจำเลยที่ 1 คือ นพ.เปรมศักดิ์ และจำเลยที่ 2 คือ ร.ต.บัวทอง ศาลได้ให้ทุกฝ่ายเข้ารับฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา ในคดีข่มขืนใจ บังคับขู่เข็ญ และกระทำอนาจาร ซึ่งศาลฎีกาได้มีคำสั่งกักขังจำเลยที่ 1 และ 2 คนละ 2 เดือน โดยศาลให้เหตุผลว่า นพ.เปรมศักดิ์ได้สำนึกผิด และได้นำเงินสดจำนวน 100,000 บาท มาวางต่อหน้าศาล เพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับสื่อมวลชน จึงสมควรแก่เหตุในการเปลี่ยนคำพิพากษาของศาลชั้นอุทธรณ์
    นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทย์ กล่าวว่า ศาลฎีกาได้พิจารณาเปลี่ยนคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากโทษจำคุก 2 เดือน เป็นกักขัง 2 เดือน โดยพิจารณาเปลี่ยนโทษเนื่องจาก นพ.เปรมศักดิ์ได้นำเงินสดมาวางต่อหน้าศาล เพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับสื่อมวลชน ซึ่งศาลพิจารณาว่าจำเลยสำนึกผิด
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จำเลยที่ 1 และ 2 รวมทั้งทีมทนายความอยู่ระหว่างดำเนินการร้องขอเรื่องสถานที่กักขัง ซึ่งจะต่างจากการจำคุกที่ไม่ต้องเข้าเรือนจำหรือแดนขัง และสามารถเยี่ยมผู้ต้องขังได้วันละ 1 ครั้ง
    ต่อมา นายเธียรชัย นนยะโส ทนายความของ นพ.เปรมศักดิ์ ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อร้องขอสถานที่กักขังในสถานที่ทำงานของ นพ.เปรมศักดิ์ คือคลินิกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อใช้ประกอบวิชาชีพ แต่ศาลได้ยกคำร้องเนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องกักขังในพื้นที่ดังกล่าว
    นายเธียรชัยกล่าวว่า คำตัดสินของศาลถือเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งการถูกลงโทษกักขังจะยังสามารถลงเล่นการเมืองได้เหมือนเดิมทุกอย่าง
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลได้ยกคำร้องตามคำขอของทนายความด้วยไม่มีเหตุจำเป็นที่จะกักขังตัวตามสถานที่ที่ยื่นคำร้อง ซึ่งทีมทนายความได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลในสถานที่เดิม โดยหากศาลยกคำร้องอีก ทีมทนายความเตรียมที่จะจัดหาสถานที่อื่น เบื้องต้นอาจจะอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"