'เพนกวิน'ลุยขอนแก่นปลุกเลิกม.112-รธน.ม.6 ลั่นไม่กลัว 18 คดี เป็นนักรบย่อมมีบาดแผลบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.63 - เมื่อ 09.00 น. ผู้สื่อข่าวปผระจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่านายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน  พร้อมผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 6 คนจาก สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมเดินขบวนจากอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนรัชต์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะมาหยุดที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิยายน เพื่อ ปราศรัยเชิญชวนให้นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนชู 3 นิ้ว  และให้นักเรียนได้แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ  ในการเรียนร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา

จากนั้นแกนนำได้พาผู้ชุมนุมเดินขบวนมาตาม ถ.กลางเมือง ตัดเข้า ถ.ศรีจันทร์ มุ่งหน้าม่ที่อนุสาสรีย์ประชาธิปไตย โดยที่กลุ่มแกนนำได้หมุนเวียนการขึ้นรถขยายเสียงเพื่อปราศรัยตลอดทั้งเส้นทาง เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน  นักเรียน นักศึกษา ออกมาแสดงพลัง และร่วมชุมนุม

นายพริษฐ์  กล่าวว่าที่ผ่านมาเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่อีสานบ่อยครั้ง  และไม่คาดคิดว่าจะมีหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น   ซึ่งแม้ว่าขณะนี้มีหมายเรียก 18 คดีแล้ว ก็ไม่กังวล เพราะยิ่งมีคดีมากเท่าไรเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า กระบวนการยุติธรรมยิ่งไม่มีคุณค่า  

"ผมมองว่าเมื่อเป็นนักรบย่อมมีบาดแผลบ้าง  แต่อย่างไรก็ยืนยันจะยุดมั่น เรียกร้องประชาธิปไตย"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ผู้ที่ได้รับหมายเรียกทั้ง 6 คนรวมทั้งกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เดินทางถึง สภ.เมืองขอนแก่น ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังโดยรอบ เพื่อป้องกันความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"