นี่ไงท่อน้ำเลี้ยง! เรียงหน้าโต้ 'ณัฏฐพล' หยามม็อบนักเรียนมีเบื้องหลัง แจงขอบริจาคเงินในโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.63 - จากกรณีที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องวิกฤติทางการเมือง โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงกลุ่มเครือข่ายนักเรียนหลายโรงเรียนในนาม "นักเรียนเลว" รวมตัวชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 5 กันยายนว่า ต้องตรวจสอบว่ามีเบื้องหลังหรือท่อน้ำเลี้ยงในการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนหรือไม่ เพราะตนก็ไม่ได้เห็นน้องๆมาทำเครื่องเสียงเอง ไม่เห็นน้องๆขับรถสุขาเข้ามาเอง ก็ล้วนเป็นมืออาชีพทั้งนั้นที่มาทำเรื่องพวกนี้ และต้องสืบหากันต่อไปว่า กระบวนการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง ผู้ประกาศตัวชัดเจนว่าสนับสนุนม็อบนักเรียนนักศึกษาเยาวชนปลดแอกต่อต้านรัฐบาล โดยนำเครื่องเสียง เครื่องปั่นไฟและรถห้องน้ำมาให้บริการหลายครั้ง โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่า ทราย (อินทิรา เจริญปุระ) กับตนมีความชัดเจนมาตลอดว่าหาเงินมาจากในโซเชียล ก็ขอจากทุกคนนี่ละ ไม่ได้มีเบื้องหลังเลย ชัดเจนมากว่าเอาเงินมาจากไหน ทุกคนที่กดไลค์ให้ รีทวิตให้ นั่นละคือคนส่งเงินให้เรา

ความพยายามจะโยงของทหารกับนักการเมือง กปปส. ที่พยายามจะชี้เป้าว่ามีคนที่ใหญ่กว่าอยู่เบื้องหลังพวกตน คล้ายๆไม่ให้ราคาพวกตนว่าจะมีปัญญาทำอะไรแบบนี้ งั้นรอดูวันที่ 19 กันยายนนี้ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดหนัก

นายปกรณ์ ระบุเพิ่มเติมว่า ได้โทรคุยกับแม่นาค (ทราย เจริญปุระ) สรุปคือตนกับแม่นาคตั้งงบสำหรับค่าน้ำดื่มค่าอาหารค่ารถปั่นไฟค่ารถห้องน้ำในวันที่ 19 กันยายนนี้ไว้ที่ 1 ล้านบาท ถ้าเกินกว่านี้ก็ดูแลตัวเองกันนะ

ด้าน นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องที่หันไปเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง แนวร่วมเครือข่ายคนเสื้อแดงกลุ่มเดียวกับนายปกรณ์ พรชีวางกูร ได้ออกมาตอบโต้นายณัฏฐพล ผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐมนตรีศึกษาฯนั่นแหละที่น่าสงสัย มาเป็น รมว. ได้อย่างไร? อย่าบอกว่าเลือกตั้งเข้ามาได้เอง #เป่าเก่ง #เขย่งเก่ง มืออาชีพซะขนาดนี้ หุหุ

ทั้งนี้ หมออั้มได้เตรียมแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อขั้นต่ำ 500 ลิตรมาให้บริการในการชุมนุมเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคโควิด

ก่อนหน้านี้ หมออั้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์นายณัฏฐพล ขณะร่วมรับฟังกลุ่มนักเรียนที่หน้ากระทรวงศึกษาว่า เคยคุกคามคนอื่นไว้ เคยชัตดาวน์ปิดประเทศ เคยปิดโรงเรียน ปิดกรุงเทพฯ เป่านกหวีด เรียกเผด็จการเข้ามา จัดงานเลี้ยงใส่ชุดทหารดีใจกับวันหายนะของประเทศ ครั้งนั้นมาวันนี้ ยังหน้าด้านมาเป็น รมว.ศึกษาฯ กรรมมันตามทันเร็วจริงๆ เกินคาด เจอน้องๆมัธยมสั่งสอน เหมือนตบหน้ากับสิ่งที่ตัวเองเคยทำไว้ล้วนๆ แต่น้องๆเขาไม่ทำบัดซบเหมือนเขาทำ

กลับกัน เขาเปิดกะลา เปิดหูเปิดตา เปิดความคิด เปิดโอกาสให้คนเท่าๆกัน จนคนอย่างนี้ ต้อง #Shut_UP ขึ้นเวทีแอ็คอาร์ต คิดว่าตนสง่า ตอนลงนี่ยิ่งกว่า...#ออกไปซะ #ออกไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"