3 นิ้วดิ้นพล่าน! 'เสี่ยบุ๊ง' โยงมั่วเพลงบ้านเกิดเมืองนอน หนุนล้อมฆ่า 6 ตุลา แซะ 'ตุ้ย' ลูกคนจนเป็นสลิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเพจ YouTube ได้เผยแพร่เพลง บ้านเกิดเมืองนอน 2564 EP.1 ROCK Full Version ซึ่งขับร้องโดย แมว จีระศักด์ ,อี๊ด ฟลาย , อู๋ ธรรพ์ณธร , สน เดอะสตาร์ , ตุ้ย เกียรติกมล , ตี๋ วิวิศน์ ซึ่งเป็นถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงร็อคปลุกพลัง ซึ่งทำให้เกิดกระแสชื่นชมเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่า เพลงดังกล่าวไม่ถูกใจกลุ่มคนเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือ แนวร่วม 3 นิ้วที่มีพฤติกรรมชังชาติ ด้อยค่าประเทศตัวเอง โจมตีสถาบัน แบนวัฒนธรรมไทย

นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เพิ่งได้ฟังเพลงบ้านเกิดเมืองนอนที่สลิ่มตั้งใจทำออกมาชนกับโปรเจค #5ตุลาตะวันจะมาเมื่อฟ้าสาง เราจะไม่พูดถึงเนื้อเพลงกับมิวสิค vdo ที่ทำออกมานะ เพราะแม่งทั้งห่วยทั้งเห่ย ดูแล้วฮา เหมือนดูฮาไม่จำกัด แต่ที่จะพูดถึงคือ แม่งตั้งใจปล่อยออกมาให้ตรงกับวันที่ 6 ตุลา ซึ่งเป็นวันล้อมฆ่าประชาชนในธรรมศาสตร์

ในแง่ของการ propaganda นี่คือความพยายามจะชี้นำว่าการล้อมฆ่าประชาชนในตอนนั้นคือ เรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะวีรเวรในวันนั้นคือการรักษาชาติ การฆ่าคือสิ่งที่สมควร ต้องมีความส้นตีนแค่ไหนกันถึงกล้าทำอะไรแบบนี้

อีกเรื่องคือ นักร้องที่มาร่วมโปรเจคห่วยๆเห่ยๆอันนี้ คนอื่นๆช่างมัน แต่กุสนใจอยู่คนนึง คือตุ้ย AF อะไรคือลูกชาวบ้านลูกแม่บ้านลูกคนจนเป็นสลิ่ม ตัวเองเกิดมาในชนชั้นกรรมกร ปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก การเข้าถึงการศึกษาก็แย่ พ่อแม่ก็ลำบาก บ้านช่องก็เช่าเค้าอยู่ ไม่มีที่ทางเป็นของตัวเองแม้แต่ตารางนิ้วเดียว สวัสดิการรัฐก็ไม่เคยได้รับ ชีวิตหาอะไรดีไม่ได้เลย

จนมาวันนึงโชคดีประกวดชนะ ชีวิตเปลี่ยน มีทุกอย่างที่คนนึงฝันจะมีแบบหลังตีนเป็นหน้ามือในพริบตา แทนที่จะเข้าอกเข้าใจในชาวบ้าน ผ่านไป 10 กว่าปี เสือกโดนระบบกลืนกลายเป็นสลิ่มไปซะงั้น วันนี้ออกมาร้องเพลงรับใช้นาย เพราะอยากยกตัวเองเป็นอีลิท อยากให้ชนชั้นอีลิทยอมรับ อยากเทียบชั้น อยากถูกมองว่าเป็นพวกเดียวกัน แต่ในความเป็นจริง ตุ้ยเมิงมันก็แค่ม้าใช้ที่เค้าเอาไว้ใช้งาน ไม่ได้มีราคาอะไรในสายตาชนชั้นอีลิทเลยสักนิด
เมิงมันลูกชาวบ้านหลานชาวนาไอ้ตุ้ย...ชีวิตกุสบายกว่าเมิง กุยังไม่เป็นสลิ่มเลยตุ้ย

กุรังเกียจกุขยะแขยงอะไรแบบนี้มากๆ  #คนจนที่เป็นสลิ่มแม่งเป็นอะไรที่อุบาทว์ที่สุดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเพลงดังกล่าวนั้น มีวงสุนทราภรณ์ ประพันธ์ ทำนองโดย เอื้อ สุนทรสนาน และคำร้องโดย แก้ว อัจฉริยะกุล เป็นเพลงจังหวะฟร็อกทร็อต ชนะการประกวดการแต่งเพลงปลุกใจ เมื่อปี 2488 ซึ่งโปรเจ็คบ้านเกิดเมืองนอน 2564 นี้ สร้างสรรค์ขึ้นจาก 4 โปรดิวเซอร์ 18 ศิลปิน และมีด้วย 4 เวอร์ชั่นใหม่ โดย พี่ดี้ นิติพงษ์ ในเวอร์ชั่น PIANO , ครูเต๋า ภราดร ในเวอร์ชั่น POP JAZZ , สวัสดีชัย ในเวอร์ชั่น POP และเพชร มาร์ ในเวอร์ชั่น ROCK

คลิกฟังเพลง บ้านเกิดเมืองนอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"