สายแฉมาแล้ว! 'แป้ง กราฟฟิตี้' กัดไม่ปล่อยไล่บี้ 2 แกนนำม็อบขอโทษโยงเป็นสายตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.64 - นายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ศิลปินกราฟฟิตีชื่อดัง โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ แมวของ Headache @headachestencil ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งอย่างน่าสนใจ จากกรณีวิวาทะกันเองภายในกลุ่มแนวร่วมขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งโจมตีกันอย่างดุเดือดเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2564 โดยชี้แจงถึงประเด็นสายตำรวจในม็อบแจ้งจับนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ แอมมี่ คดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ว่า ไอ้ อี พวกที่แต่งเรื่องหาว่ากูเป็นสายเอาตำรวจไปจับแอมมี่ทั้งหลาย เพื่อนกูออกมาแล้ว ความจริงออกมาแล้ว ไม่คิดจะเอ่ยคำขอโทษกูกันสักหน่อยเลยหรอ อุดมการณ์ประชาธิปไตยแบบไหนวะ ถึงตอแหลแต่งเรื่องกะฆ่าคนอื่นทางสังคมแบบนี้?

แป้ง กราฟฟิตี โพสต์เพิ่มเติมอีกว่า ให้เวลาสองวันนะครับ เซียนแว่น ไอ้บุ๊ง คุณมุกอ้วนที่ไปแหลให้นักร้อง แล้วก็ลูกหาบทั้งหลายที่ออกมาร่วมขบวนการแต่งเรื่องมาด่าเพื่อเซฟไอ้นนท์ เพื่อให้ขบวนการไปต่อได้อะไรของพวกมึงน่ะ แอมมี่ออกมาจากคุกแล้ว แต่พวกมึงกลับนิ่งเฉย แค่จะไม่ส่งทัวร์มาลงกู ตลกไปนะ ขอโทษแบบเป็นทางการเท่านั้นว่ะ

ส่วนทราย และไอ้นนท์ ช่วยอะไรไม่ได้นะ มันควรจะจบดีๆที่มึงขอโทษกูวันนั้น ไม่ใช่ไปเปลี่ยนเรื่องว่า กูขอโทษมึง เพื่อมึงจะเก็บไอ้นักต้มตุ๋นเปลี่ยนชื่อรัวๆอย่างไอ้นนท์ไว้ การพยายามฆ่ากูให้ตายวันนั้น มันคือทางเลือกที่ผิดสำหรับมึง

ส่วนน้องคนนึงที่ปากดีมาทวีตถามว่า พี่ต้อมยุดเลิด เคยขอโทษทรายรึยังเนี่ย พอฟังคลิปจบแล้ว ถ้าพอจะมีสมองไม่เข้าข้างแหล่งเงิน ก็ช่วยขอโทษพี่ต้อมแกหน่อยที่มาเสือกโดยไม่รู้เรื่องจริงมาก่อน เอาว่าเป็นนักฉอด พวกเยอะ ไม่ได้แปลว่าเจ๋งนะ คนเค้าดูกันที่ความสามารถ ไม่ใช่ด่าเก่งแบบกลวงๆ

ไอ้บุ๊ง คนในบัญชีหนังหมาของมึงลุกมาแล้วนี่ไง ไม่ซ่าต่อหน่อยหรอ เอาหน่อยๆ

ย้ำนะครับ ไอ้บุ๊ง ไอ้เซียนแว่น และลูกหาบนางฟ้าจอมปลอมที่ออกมาถล่มกูทั้งหมด แค่การไม่ “เอาทัวร์มาลง” ไม่ใช่วิธีการขอโทษต่อสิ่งที่พวกมึงทำกูไว้เรื่องแอมมี่ ถ้าแค่ขอโทษกับสิ่งที่ทำผิดยังทำไม่ได้ กลัวอาย? แล้วจะมาทำม็อบเนี่ยนะ ประชาธิปไตยหรือหาแดก?

แล้วการที่กูจะมาเปิดโปงมึงรอบนี้ มึงจะได้ไม่ต้องมาหาว่ากูจะพยายามทำลายขบวนการอะไรอีก เพราะตอนนี้มันไม่ได้มีซีนของม็อบ น่าจะเป็นเวลาที่ควรจะจัดการให้ “หลังบ้าน” ที่มึงชอบอ้าง โดนคนอื่นตรวจความสะอาดบ้างได้แล้ว เน่าไปหมดแล้ว

เลิกให้เพื่อนกูโทรมาเจรจากับกูได้แล้ว เพื่อนกูไม่ใช่เบี้ยของมึง มึงตอแหลกันไว้เพราะไม่ได้คิดว่าแอมมี่มันจะออกมาเร็วแบบนี้สิ ทรายเอ๊ย ขอโทษทีนะ แค่การไม่เอาทัวร์มาลงตอนนี้ไม่พอแล้วว่ะ พวกมึงเล่นกูเกินเส้นไปเยอะ ขอโทษแบบเป็นทางการเท่านั้น อีกสองวันนะ กูให้เวลาแล้วนะทราย

"ขอโทษที่ให้เหล่าสมุน แต่งเรื่องเพื่อใส่ร้ายกะให้ตายทางสังคม เพราะกลัวสังคมจะรู้ว่ามีนักต้มตุ๋นที่ชื่อนนท์มาอยู่กับคนถือเงินบริจาคของม็อบ ขอโทษที่ทำให้เสียชื่อเสียงด้วยการพยายามโยงหาว่าเป็นสายตำรวจ ทั้งๆที่ตัวเองสั่งคนไปล็อคตัวแอมมี่ให้ได้ด้วยตัวเอง" แบบนี้เท่านั้นนะ ถึงจะยกโทษ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ คดีวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ก็ได้มีการปล่อยข่าวว่านายสมรนนท์ เล็กอุทัย เป็นสายตำรวจแจ้งเบาะแสจับกุม "เเอมมี่" เพื่อนของตนเอง และกระทบไปถึงนายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือ ต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ทำให้ทั้งนายสมรนนท์ และ ต้อม ยุทธเลิศ ออกมาแฉกลับว่ามีคนโดนคดีฉ้อโกงอยู่ในฝ่ายดูแลม็อบ ชื่อ "นนท์ ปราบจะบก" ได้เปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ปัจจุบันชื่อ กฤติเดช กรองทอง ได้ถูกจับตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 334/2560 ในความผิดฐานปลอมเอกสารสิทธิ และฉ้อโกง เมื่อเดือนเมษายน 2560 ขณะนี้เป็นผู้ติดตามทราย-อินทิรา เจริญปุระ

พร้อมกับเรียกร้องให้เปิดเผยบัญชีเงินบริจาคเพื่อความโปร่งใสว่า มีการอมเงินหรือไม่ ในขณะที่นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร ก็ได้ออกมาตอบโต้ ต้อม ยุทธเลิศว่า เกลียด ทราย เจริญปุระ เพราะทรายไม่รับเล่นหนัง คนอื่นๆก็เลยถอนตัว เหลือแอมมี่คนเดียวที่รับเล่นเพราะเกรงใจ ต้อมเลยตามแซะทรายไม่จบไม่สิ้น เพราะโปรเจคระดมทุน 100 ล้านสร้างหนังไปต่อไม่ได้

ขณะที่ นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ หรือ เอ เซียนแว่น นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แกนนำม็อบกลุ่มราษฎร ได้ร่วมแฉนายสมรนนท์ และ ต้อม ยุทธเลิศ ว่าเป็นสายตำรวจเช่นเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"