ดำเนิน คดีข้อหาหนัก วัยรุ่นบุกถล่มในรพ.


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจเพชรบุรีส่งฟ้อง "วัด ท่าหิน" วัยรุ่นอายุ 17 มือมีดแทงอกคู่อริจนเหตุบานปลายสองฝ่ายไล่ทำร้ายกันใน รพ.พระจอมเกล้า เผยยังไล่ล่าที่เหลืออีก 7 คน สธ.สั่งโรงพยาบาลดำเนินคดีถึงที่สุด
    เมื่อวันที่ 10 กันยายนนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันในโรงพยาบาลพระจอมเกล้า อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เเยกการดำเนินคดีออกเป็น 2 ส่วน ส่วนเเรกเหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านหมูกระทะ ถนนเลียบคลองชลประทาน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ที่ใช้อาวุธมีดเเทงผู้ต้องหาอีกกลุ่ม ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนที่สองเหตุเกิดภายในโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 5 ราย ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยงข้อง โดยยังต้องรอรายงานชันสูตรบาดแผลจากเเพทย์มาประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อพิจารณาข้อหาหรือฐานความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ขอประณามการกระทำในลักษณะดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการก่อเหตุในโรงพยาบาล สถานที่ราชการ สถานศึกษา ภายในชุมชน หรือสถานที่อื่นใดก็ตาม ถือเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้เเก่ผู้อื่น หรือประชาชนใกล้เคียง โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ฝากเหตุการณ์นี้ยกเป็นอุทาหรณ์ในการยกระดับมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการระงับเหตุ เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราโรงพยาบาล สถานพยาบาล วงรอบความถี่ในสถานที่ล่อแหลมต่างๆ ทั้งสถานที่ราชการ สถานศึกษา ห้างร้าน ศูนย์กลางการคมนาคม 
    มีรายงานว่า วันเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรีได้ควบคุมตัววัยรุ่นอายุ 17 ปี ฉายา "วัด ท่าหิน" ส่งฟ้องศาลเด็กและเยาวชน ในข้อหาพยายามฆ่า 
     ขณะที่แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเขตสุขภาพที่ 5 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงเครื่องมือแพทย์ไม่ได้รับความเสียหาย ที่สำคัญระหว่างเกิดเหตุยังสามารถบริการผู้ป่วยได้ตามระบบ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทางโรงพยาบาลแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทให้ถึงที่สุด
    ส่วน นพ.เอกโชติ พีรธรรมานนท์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านบริการตติยภูมิ รพ.พระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทาง รพ.มีมาตรการป้องกันเหตุอยู่แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่าอาจมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น จึงประสานขอกำลังตำรวจให้มาคอยควบคุมระงับเหตุในทันที จากการดูภาพกล้องวงจรปิดจะพบว่า กลุ่มของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงมาเข้ารับการรักษาเมื่อช่วงเวลา 00.37 น. วันที่ 9 ก.ย. โดยผู้บาดเจ็บเดินเข้ามาตรงบริเวณจุดซักประวัติผู้ป่วย มีอาการรู้สึกตัวดี มีแผลถูกแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย โดยมีเพื่อนและญาติๆ ตามมาด้วย หลังจากซักประวัติเสร็จได้นำผู้ป่วยที่ถูกแทงขึ้นเตียงนอนแล้วเข็นเข้าไปในห้องฉุกเฉิน โดยมีเพื่อนที่มาด้วยอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ได้ซักประวัติและทำบาดแผลให้ก่อนให้กลับบ้านได้  
    นพ.เอกโชติกล่าวว่า ต่อมาเวลา 00.55 น. จากภาพมีคนไข้ที่มานั่งรออยู่ในตัวอาคารต่างพากันอุ้มลูกวิ่งหนี หลังจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายมาจากด้านข้างตัวอาคาร หลังจากนั้นก็มีวัยรุ่นวิ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายกัน ทำให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวต่างพากันวิ่งหลบหนี รวมถึงเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ต้องรีบเข็นเตียงผู้ป่วยหลบเข้าไปในห้องที่ปลอดภัย ทั้งนี้ในช่วงเย็น คณะผู้บริหาร รพ.ได้เรียกประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล สำหรับความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ
    ด้าน พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทำร้ายกันใน รพ.มีเหตุทะเลาะวิวาทที่ร้านมาเฟียหมูกระทะ ตำรวจได้เข้าระงับเหตุในทันที เพราะออกตรวจบริเวณนั้นอยู่แล้ว เมื่อมีการนำคนเจ็บส่ง รพ. ก็มีสายตรวจไปรักษาการณ์เพื่อป้องกันเหตุตามแผน ภายหลังกลุ่มวัยรุ่นมากันมากขึ้นจึงได้เรียกกำลังเสริม และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นแต่ละฝ่ายมีจำนวนมากขึ้นจึงทะเลาะกันต่อเนื่อง ทำให้มีบางคนวิ่งหนีเข้าไปที่หน้าห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบตามเข้าไปควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวัยรุ่นฉายา "วัด ท่าหิน" ที่ถูกส่งฟ้องศาลเป็นคนแรก คือมือมีดที่แทงคู่อริอายุ 20 ปี และตัวเองถูกตีหัวแตก หลังทั้งสองฝ่ายมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันที่ร้านหมูกระทะ โดยทั้งคู่ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.พระจอมเกล้า ต่อมากลุ่มญาติและเพื่อนๆ กว่า 10 คนของชายวัยรุ่นที่ถูกแทงมาพบคู่กรณีที่ถูกตีหัวแตกนั่งรอทำแผลอยู่ในโรงพยาบาล จึงวิ่งกรูเข้าไปรุมชกต่อยจนเกิดความชุลมุนวุ่นวายขึ้นในโรงพยาบาล
    พ.ต.ต.ศราวุธ มาลัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า เหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันได้แยกคดีออกเป็น 3 ส่วน คือ คดีแรกดำเนินคดีกับวัยรุ่นอายุ 17 ปีมือมีด คดีที่ 2 ดำเนินคดีกับนายประกายฟ้า ที่ใช้แก้วตีศีรษะมือมีดจนได้รับบาดเจ็บ และคดีที่ 3 เป็นคดีของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกตีกันในห้องฉุกเฉิน รพ.พระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และเรียกสอบปากคำวัยรุ่นทั้งหมด ก่อนจะติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"