ดูจะจะหนังสือ 2 แผ่น 'กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม' ขออนุญาตมธ.ใช้สนามฟุตบอลจัดม็อบ 19 กันยา.


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.63 - จากกรณีที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.2563  เนื่องจากการดำเนินการขออนุญาตไม่เป็นไปตามประกาศเรื่องแนวทางการอนุญาตจัดชุมนุมทางการเมืองของนักศึกษา ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ฉบับลงวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2563 

สำหรับหนังสือ "ขออนุญาตใช้สถานที่บริเวณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์"  ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ลงวันที่ 9 ก.ย.2563  โดยเรียนไปถึงอธิบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์  มีเนื้อหาดังนี้

เนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในปัจจุบัน ที่มีความเห็นต่างและข้อโต้แย้งภายในหมู่ประชาชนถึงประสิทธิภาพในการบริหารงานของภาครัฐ

ดังนั้นกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จึงมีความประสงค์จัดการชุมนุมเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และนำเสนอข้อเรียกร้องเพื่อแก้ไขสถานการณ์วิกฤตทางการเมืองในปัจจุบันซึ่งชอบด้วยกฎหมายและการกระทำได้ตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ว่าด้วยสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม โดยในการชุมนุมจะประกอบไปด้วยการปราศรัยของแกนนำ ซึ่งมีเนื้อหาการปราศรัย คือ เรื่อง การวิพากษ์วิจารณ์ ความไม่ชอบธรรมและความเป็นเผด็จการของคณะรัฐบาลปัจจุบัน  เรื่องการบริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาลรวมถึงเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และข้อเรียกร้อง 10 ข้อของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ผู้ที่ปราศรัยคือแกนนำนักนิสิต นักศึกษา รวมถึงนักกิจกรรมทางการเมือง เช่น

นายพริษฐ์ ชิวารัตน์ นักศึกษาจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หัวหน้ากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม 

นายภาณุพงศ์ จาดนอก นักกิจกรรมทางการเมือง

นายอานนท์ นำภา ทนายสิทธิมนุษยชน เป็นต้น

รวมถึงนักเรียนนิสิตนักศึกษาและนักการเมืองท่านอื่นๆ จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาอนุญาต

ทั้งนี้ท้ายหนังสือ มีรศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์ที่ปรึกษากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ลงรายชื่อรับรอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"